Hơn 2.000 người Trung Quốc tổ chức hội nghị tại Hải Phòng

Sau khi sự kiện diễn ra, UBND TP Hải Phòng cho biết đang chờ báo cá‌o của các đơn vị chức năng về việc đoàn khách người Trung Quốc tổ chức hội nghị đã được các cơ quan chức năng cho phép hay chưa.

10:30 21/12/2019

Sáng ngày 20/12, người dân sinh sống tại khu vực đường Trần Khánh Dư (quận Ngô Quyền) thấy hàng nghìn người Trung Quốc đi trên hơn 60 xe khách (loại 54 chỗ ngồi) đến Trung tâm tiệc cưới Hải Đăng (quận Ngô Quyền), sau đó đi vào hội trường.

Đến khoảng 13h cùng ngày, nhiều người trong đoàn khách lên xe khách di chuyển ra khỏi trung tâm tiệc cưới.

Được biết, đoàn khách gồm hơn 2.000 người của 3 doanh nghiệp Trung Quốc, do một công ty lữ hành bảo lãnh, làm các thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam đi du lịch và nghỉ tại tỉnh Quảng Ninh từ ngày 19/12. Sang sáng ngày 20/12, đoàn khách này sang Hải Phòng, tổ chức hội nghị tại Trung tâm tiệc cưới Hải Đăng, nơi có sức chứa khách lớn nhất thành phố. Khoảng 14h30, đoàn khách về đến TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), ăn trưa tại khu vực Bãi Cháy.

Chiều 20/12, Chánh văn phòng UBND TP Hải Phòng – ông Nguyễn Kim Pha cho biết UBND TP Hải Phòng đã giao cho Công an TP Hải Phòng, Sở Ngoại Vụ, Sở Công Thương… làm rõ sự việc trên. UBND TP Hải Phòng cũng đang chờ báo cá‌o của các đơn vị chức năng về việc đoàn khách người Trung Quốc tổ chức hội nghị đã được các cơ quan chức năng cho phép hay chưa.

Ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng cho biết Sở này vừa đề nghị UBND TP yêu cầu dừng tất cả các chương trình biểu diễn mà đoàn khách lữ hành người Trung Quốc dự kiến tổ chức ở Hải Phòng vì vi phạm luật (theo quy định, cần báo trước 5 ngày trước khi tổ chức các hoạt động văn hóa (nếu có)).

Sở Du lịch Hải Phòng cũng cho hay đã biết được sự việc và đang xác minh.

Hơn 2.000 người Trung Quốc tổ chức hội nghị khách hàng tại Trung tâm tiệc cưới Hải Đăng (Hải Phòng)

Trước đó, chiều 10/12, một đoàn khoảng gần 600 khách Trung Quốc xuất hiện với đủ các trang phục màu sắc đổ về Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh (Cung Cá heo) để tham gia sự kiện biểu diễn.

Đơn vị tổ chức cho đoàn du khách trên là Công ty TNHH MTV lữ hành quốc tế Quảng Ninh, với sự kiện “Hội nghị tổng kết, tri ân khách hàng” diễn ra từ 14h ngày 10/12 đến hết ngày 12/12.

Sáng 10/12, UBND tỉnh gửi văn bản yêu cầu đình chỉ tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật trên, nhưng trong chiều 10/12, đơn vị lữ hành vẫn tổ chức các hoạt động tại Cung Cá heo, trong đó có nhiều phần biểu diễn nghệ thuật có yếu tố diễn viên, ca sĩ là người nước ngoài và sử dụng tiếng Trung Quốc.

Tags:
Cặp vợ chồng sống thọ nhất thế giới kỷ niệm 80 năm kết hôn

Cặp vợ chồng sống thọ nhất thế giới kỷ niệm 80 năm kết hôn

Ông John 106 tuổi và bà Charlotte 105 tuổi là cặp vợ chồng sống lâu nhất thế giới. Cặp đôi tổ chức kỷ niệm 80 năm ngày cưới vào ngày 15/12.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất