Hơn 28.000kg thịt bò bị thu hồi vì nguy cơ nhiễm khuẩn E.coli

Hơn 28.000kg thịt bò sống đã bị thu hồi do nguy cơ nhiễm khuẩn E.coli chỉ vài ngày trước lễ tưởng niệm.

21:00 25/05/2019

Việc thu hồi hơn 28.000kg được ban hành bởi các quan chức y tế Hoa Kỳ vào thứ Tư, bao gồm các loại xương sườn ngắn, xương ức và thịt nạc. Nó xảy ra ngay vài ngày sau khi một nhà cung cấp xúc xích hàng đầu thu hồi gần 1000kg vì phát hiện có các mảnh kim loại trong đó.

Mặc dù đợt thu hồi mới nhất đã bao gồm tất cả các sản phẩm thịt được đóng gói bởi Công ty Aurora ở Illinois, có hạn sử dụng vào ngày 19 tháng 4, nhưng các quan chức vẫn khuyến nghị người mua thịt nên xem lại các thời hạn của thịt đông lạnh để dành cho những dịp trọng đại.

E.coli có thể gây ra các triệu chứng khó chịu, xuất hiện trong vòng 24 giờ. Chúng có thể bao gồm: buồn nôn, nôn, tiêu chảy, mệt mỏi và đau cơ bắp.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người không cần điều trị và sẽ khỏe hơn trong vài ngày miễn là cơ thể dự trữ đủ nước nhưng lưu ý rằng người bệnh nên liên hệ ngay với bác sĩ nếu các triệu chứng của họ trở nên nghiêm trọng hoặc không cải thiện sau vài ngày.

Các bác sĩ nên được biết nếu người già, phụ nữ mang thai, trẻ em hoặc những người có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn hoặc hệ thống miễn dịch bị suy yếu bị ảnh hưởng.

Dưới đây là những thực phẩm có nguy cơ bị nhiễm khuẩn:

-       Thực phẩm không nấu chín kỹ;

-       Thực phẩm để quá lâu ở nhiệt độ phòng;

-       Thực phẩm không đủ hâm nóng;

-       Thực phẩm quá hạn sử dụng;

-       Thực phẩm tiếp xúc vào bàn tay bị ô nhiễm;

Đặc biệt, đối với những ngày tới khi nhu cầu sử dụng thịt tăng lên, các chuyên gia khuyên bạn nên tìm kiếm nơi cung cấp thực phẩm an toàn để đảm bảo chất lượng cũng như đề phòng cho sức khỏe gia đình.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Thu hồi 113,000 pound thịt bò xay vì nhiễm vi khuẩn E. coli

Thu hồi 113,000 pound thịt bò xay vì nhiễm vi khuẩn E. coli

Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ cho biết một công ty thực phẩm ở Georgia phải thu hồi hơn 113,000 pound thịt bò xay sống vì sợ nhiễm vi khuẩn E. coli.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất