Hơn 30,000 người nhận trợ giúp Medicaid có thể bị trục xuất ra khỏi nhà ở Lousiana

Hơn 30,000 người nhận chương trình Medicaid của Louisiana, kể cả những người đang ở trong các khu nhà dưỡng lão, có thể mất quyền lợi và đối diện với chuyện bị trục xuất ra khỏi nhà.

10:30 11/05/2018

Bà Michelle Alletto, Phó Thư Ký Sở Y Tế của tiểu bang Louisiana cho hay cơ quan của bà đã gửi giấy báo cho khoảng 37,000 người đang hưởng trợ cấp Medicaid là chương trình giúp họ sẽ hết hạn vào ngày 1 tháng 7.

Do ngân sách của tiểu bang không cung cấp tài trợ nữa nên những người này có nguy cơ bị trục xuất ra khỏi những nơi họ đang cư ngụ.

Cơ quan của bà cũng cho hay bắt đầu từ thứ năm tuần này, các giấy báo cũng được gửi đến các bệnh nhân có Medicaid bị tàn tật và đang được các dịch vụ giúp đỡ tại nhà của họ cũng phải tự lo các kế hoạch thích hợp, một khi các dịch vụ này bị cắt.

Nhiều người già ở khu dưỡng lão sẽ bị ảnh hưởng do ngân sách tiểu bang không còn cung cấp cho các chương trình này. Photo Credit: CNN

Nhưng cùng lúc Sở Y Tế của tiểu bang Louisiana cũng tìm cách xem xét bất cứ một lựa chọn nào khác khả dĩ giúp các bệnh nhân nói trên. Một cuộc họp báo hôm nay cho phép các nhân viên trình bày vấn đề khó khăn họ đang đối phó.

Theo Hiệp hội Louisiana Nursing Home Association thì các biện pháp cắt giảm tài trợ như thế của tiểu bang còn gây ảnh hưởng cho khoảng 25,000 nhân viên đang làm việc trong các nursing homes của Louisiana có thể bị mất việc.

Anh David Grabert có mẹ già 86 tuổi cần được chăm sóc, cho hay: “Mẹ tôi gọi điện và khóc với tôi là bà lo lắng vì sự trợ giúp tại gia hết sức cần thiết cho bà có thể bị chấm dứt”

Nguồn: Tạp chí Hoa Kỳ

Tags:
Nguy cơ Mỹ đối đầu với đồng minh sau khi rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran

Nguy cơ Mỹ đối đầu với đồng minh sau khi rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran

Chính quyền Tổng thống Trump có thể khoét sâu thêm mâu thuẫn với các đồng minh châu Âu do bất đồng về thỏa thuận đã ký với Iran.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất