Hơn 400 y bác sĩ bị bắt trong vụ lừa đảo Y tế lớn nhất nước Mỹ

Mới đây, Bộ trưởng bộ tư pháp Mỹ, ông Jeff Sessions tuyên bố, văn phòng công tố liên bang buộc tội hơn 400 người vì hành vi gian lận trong ngành y tế nước này dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

23:05 14/07/2017

Vụ bê bối này làm thiệt hại 1,3 tỷ USD từ các hóa đơn thanh toán. Trong phiên tòa gần nhất, 412 đối tượng sẽ bị truy tố, trong đó bao gồm bác sĩ, y tá, dược sĩ, nhóm người này lợi dụng bệnh nhân để mang về lợi nhuận. Đây được xem là vụ án lừa đảo lớn nhất trong lịch sử ngành Y tế nước Mỹ.

Trong số người bị truy tố, có 6 bác sĩ làm việc tại Michigan. Trong bản khai báo, họ đã thừa nhận hành vi kê nhiều toa thuốc không cần thiết.

Hon 400 y bac si bi bat trong vu lua dao Y te lon nhat nuoc My

Các cuộc khủng hoảng về thuốc giảm đau bùng nổ trong năm 2016, dẫn đến cái chết của 59.000 người. Nguyên nhân là do các công ty dược phẩm sản xuất thuốc với hàm lượng chất gây nghiện cao. Các cơ sở này đã thuyết phục nhiều y bác sĩ tạo ra sản phẩm thuốc như Oxycontin và Vicodin, đây là thuốc có tác dụng giảm đau và được cam kết không gây nghiện.

Tiếp đó, các bác sĩ này sẽ kê thuốc cho người nghèo và người cao tuổi, lập hóa đơn và trình lên chính phủ liên bang. Họ thường áp dụng chính sách ở những vùng quê nghèo, nơi mà người dân có trình độ dân trí thấp để dễ dàng qua mặt.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, những người có mức thu nhập bình quân từ 20.000$ đến 50.000$ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Bên cạnh hành vi khai khống bảo hiểm cũng như hóa đơn thanh toán, các công ty này còn tiến hành nghiên cứu nhiều dự án bất minh, đẩy mạnh gia tăng doanh số bán hàng.

Mặc dù chính phủ có nhiều quy định về mua và phân phối thuốc. Tuy nhiên, lỗ hổng này chỉ được phát hiện khi số người da trắng và tầng lớp trung lưu bắt đầu bị ảnh hưởng. Thực tế cho thấy, tình trạng buôn bán thuốc giảm đau bất hợp pháp đã duy trì khoảng 10 năm nay.

Trong vụ bê bối này, gần 300 nhà cung cấp dịch vụ y tế đã bị đình chỉ hoặc cấm tham gia vào các chương trình chăm sóc sức khỏe của liên bang.

Bộ trưởng bộ tư pháp cho biết: "Họ dường như không nghĩ đến hậu quả đáng sợ thế nào. Hành động làm giàu vì bản thân mà chà đạp lên sức khỏe cộng đồng là không chấp nhận được. Vụ việc không chỉ ảnh hưởng tới vấn đề đóng thuế mà còn là mầm mống của tác nhân gây nghiện".

Tags:
Bác sĩ Mỹ bắn chết đồng nghiệp ở bệnh viện

Bác sĩ Mỹ bắn chết đồng nghiệp ở bệnh viện

Một bác sĩ mất việc mang theo súng trường tấn công bệnh viện ở New York khiến một nữ đồng nghiệp thiệt mạng, 6 người bị thương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất