Hơn 500 du khách mắc bệnh sau khi tham quan khu du lịch đu dây ở Tennessee

Khuẩn E. coli đã được tìm thấy trong nguồn nước tại một địa điểm du lịch đu dây nổi tiếng ở Tennessee, theo báo cáo, hơn 500 người đã nhiễm bệnh.

07:00 17/07/2018

 

Khu du lịch đu dây nổi tiếng là nơi bùng phát dịch bệnh và làm ảnh hưởng tới 500 du khách

Tuần trước, Bộ Y tế đã đưa ra thông báo rằng một khách du lịch trở về từ tour du lịch CLIMB Works Zipline Canopy ở Gatlinburg có xét nghiệm dương tính với khuẩn norovirus và khuẩn đường ruột E. coli, bên cạnh đó, ít nhất 550 người khác có kết quả kiểm tra dương tính với norovirus.  

“Tại thời điểm này, chúng tôi không thể chỉ ra một nguyên nhân đơn giản của dịch bệnh”, nhà nghiên cứu dịch tễ học, tiến sỹ John Dunn cho biết.

Norovirus gây ra những bệnh cấp tính về đường tiêu hóa và thường có triệu chứng đặc trưng là những cơn buồn nôn đột ngột, nôn mửa và tiêu chảy; các dấu hiệu này thường kéo dài từ một đến hai ngày. E. coli gây bệnh gây ra tiêu chảy và dẫn tới mất nước; triệu chứng của bệnh có thể kéo dài đến vài ngày.

“Đánh giá sơ bộ và đánh giá sức khỏe môi trường cho thấy hệ thống nước tại cơ sở đu dây có thể là nguyên nhân dịch bệnh bùng phát. Tuy nhiên, các nguồn khác cũng có khả năng liên quan đến sự lây lan của bệnh tật, bao gồm bề mặt bị ô nhiễm và lây truyền từ người sang người”- Tiến sỹ Dunn nói.

Ông cho biết mẫu nước kiểm tra chỉ ra rằng hệ thống nước bị ô nhiễm bởi hệ thống chất thải (phân), các thử nghiệm bổ sung vẫn đang được tiến hành.

"Điều cần lưu ý là norovirus rất dễ dàng được xác định trong các mẫu xét nghiệm phân nhưng lại khó xác định trong thực phẩm, nước và môi trường ", Tiến sỹ nói thêm.

Kể từ tháng 6, nhiều du khách đến khu du lịch đã phàn nàn về việc bị ốm, đặc biệt, một du khách, Emily Oney đã đăng trên Facebook rằng trải nghiệm chuyến đi của cô là một “cách khủng khiếp để kết thúc kỳ nghỉ gia đình”.

“Chuyến du lịch cũng ổn. Chúng tôi là một nhóm 8 người và dự định sẽ tham quan đỉnh núi vào sáng thứ Bảy. Thế nhưng vào chiều chủ nhật, 6/8 người (bao gồm cả những đứa trẻ 9 và 11 tuổi) nôn thốc tháo và mệt lả nhưng không thể tìm ra lý do tại sao”- Cô viết. “Đừng uống nước ở đây. Climb Works nên bù đắp lỗi lầm với tất cả các gia đình bị ảnh hưởng. Quả là một cách khủng khiếp để kết thúc kỳ nghỉ gia đình của chúng tôi. ”

Gail Harmon, giám đốc Sở Y tế Đông Tennessee, chia sẻ rằng gần 2901 người đặt tour du lịch đu dây với công ty đã được kiểm tra. Ít nhất 550 người trong đó bị bệnh.

Chủ của CLIMB Works, Nick Thompson cho hay họ "cảm thấy khủng khiếp vì sự kiện này."

“Chúng tôi đã thực hiện mọi khuyến nghị từ Bộ Y tế và hiện chỉ sử dụng nước đóng chai miễn phí để uống và bổ sung thêm một hệ thống khử trùng bằng clo cho nước không uống được”- Thompson giải thích trong một email. "Chúng tôi cảm thấy có lỗi khủng khiếp đối với bất cứ ai bị bệnh và ai bị ảnh hưởng xin trực tiếp liên hệ với chúng tôi để CLIMB Works có cơ hội bù đắp lỗi lầm."

Phương Anh- Tinnuocmy.com

FDA: Dịch E. coli trong rau xà lách romaine không còn nữa

FDA: Dịch E. coli trong rau xà lách romaine không còn nữa

Người dân Mỹ bây giờ có thể ăn rau xà lách romaine thoải mái, vì vi khuẩn E. coli trong loại rau này nay không còn nữa, các giới chức liên bang cho biết như vậy, theo nhật báo The Los Angeles Times hôm Thứ Sáu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất