Hơn 500 người nhiễm ký sinh trùng đường ruột do món salad McDonald’s

Các quan chức y tế liên bang cho biết hôm thứ Năm (23/8), số người bị nhiễm khuẩn đường ruột do món salad của McDonald’s hiện đã lên đến 507 người.

23:30 24/08/2018

Theo nguồn tin từ CNN, dấu hiệu bệnh đã được xác nhận sau khi làm các xét nghiệm liên quan. Trong đó có 24 người đã phải nhập viện. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết nguồn bệnh bắt đầu từ ngày 20/5 đến 21/7.

Báo cáo cho biết bệnh đã xuất hiện ở 16 tiểu bang bao gồm: Connecticut, Florida, Iowa, Illinois, Indiana, Kentucky, Michigan, Minnesota, Missouri, Nebraska, Ohio, South Dakota, Tennessee, Virginia, Wisconsin and New York.

Theo CDC, các bệnh nhân ở Connecticut, New York, Tennessee và Virginia đều mua salad ở bang Illinois. Còn trường hợp của bệnh nhân ở Florida được cho là đã mua salad ở bang Kentucky.

CDC dẫn các bằng chứng dịch tễ học cho thấy rằng salad được mua từ các nhà hàng McDonald’s là một trong những căn nguyên gây ra bệnh ký sinh trùng đường ruột. FDA vẫn đang tiến hành điều tra để xác định nguồn gốc của các thành phần có trong món salad được phục vụ ở McDonald’s.

Ký sinh trùng cyclospora gây bệnh đường ruột ở những người tiêu thụ thức ăn hoặc uống nguồn nước bị ô nhiễm. Sau khi dùng thực phẩm có ký sinh trùng thì các triệu chứng có thể bắt đầu sau một tuần hoặc lâu hơn.

Theo CDC, những người bị nhiễm khuẩn đường ruột có các biểu hiện chán ăn, sụt cân, đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi, nôn mửa, nhức đầu, sốt, đau nhức cơ thể và các triệu chứng giống như cảm cúm cũng có thể xảy ra. Bệnh có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tháng và tình trạng bệnh không ổn định.

Vào tháng 7, cuộc điều tra dịch bệnh phát hiện ký sinh trùng trong một mẫu hỗn hợp xà lách Fresh Express, nhà cung cấp xà lách cho McDonald’s. Ngày 27/7, Fresh Express đã ra lệnh thu hồi một số rau diếp đã cung cấp cho nhà bán sỉ và các tổ chức.

Thanh Hiền

Tags:
Triều Tiên tha thiết mong Mỹ ký kết tuyên bố chấm dứt chiến tranh

Triều Tiên tha thiết mong Mỹ ký kết tuyên bố chấm dứt chiến tranh

Truyền thông Triều Tiên cho rằng, tuyên bố chấm dứt chiến tranh là bước đi đầu tiên hướng tới hòa bình và an ninh trong khu vực cũng như thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất