Hơn 500 tội phạm đang ẩn náu trong đoàn di cư tới biên giới Hoa Kỳ

Hơn 500 tên tội phạm đang ẩn náu trong đoàn di cư tập trung ở phía bên kia biên giới San Diego, các quan chức An ninh quốc gia cho biết vào chiều thứ Hai.

17:28 21/11/2018

Phát hiện đã được tiết lộ trong một cuộc họp với các phóng viên, các quan chức khẳng định rằng "hầu hết các thành viên đoàn di dân không phải là phụ nữ và trẻ em". Họ tuyên bố rằng nhóm di dân này đã chủ ý đẩy những người lớn tuổi, phụ nữ và trẻ em lên phía trước của hàng để thu hút sự chú ý của truyền thông.

"Tất cả các lựa chọn pháp lý đều được đặt ra và chúng tôi đã đàm phán với tất cả các đối tác ở Trung Mỹ các cách để đối phó với đoàn lữ hành", một quan chức cho biết.

Các quan chức an ninh quốc gia cho biết hiện tại có 6.000 người ở Tijuana đang đợi để được xem xét tại biên giới San Ysidro, với nhiều hơn nữa những người khác đang tiến tới.

Thêm vào sự chắc chắn ngày càng tăng về tình hình của nhóm di cư, cơ quan Tuần tra biên giới Hoa Kỳ đã tạm thời đóng tất cả các làn đường hướng Bắc tại cảng nhập cảnh San Ysidro sáng sớm thứ Hai.

"Thật không may, một số thành viên của đoàn đang cố ý gây gián đoạn tại các cửa khẩu nhập cảnh của chúng tôi", Bộ trưởng An ninh Quốc gia Kirstjen Nielsen đăng trên Twitter. "Có nhiều cách, hợp pháp và bất hợp pháp, để vào Hoa Kỳ. Chúng tôi đã triển khai các lực lượng bổ sung để bảo vệ biên giới".

Thanh tra biên giới Hoa Kỳ đã xử lý chỉ khoảng 100 yêu cầu xin tị nạn mỗi ngày tại ngã tư chính của Tijuana tới San Diego, theo hãng tin AP. Người di cư dự kiến ​​sẽ tiếp tục đến vào tuần tới.

Bộ Nội vụ Mexico công bố hôm thứ Sáu rằng chỉ có dưới 2.700 người di cư Trung Mỹ đã nộp đơn xin tị nạn ở Mexico theo một chương trình được đưa ra vào cuối tháng trước và đã cam kết cung cấp cho họ quyền làm việc và sinh hoạt nhanh hơn.

Tuy nhiên, các quan chức dự đoán lượng người nhập cư di cư ở Tijuana sẽ sớm vượt quá 10.000 người - và sẽ cần phải được duy trì trong một thời gian dài để xem xét các thủ tục.

Hôm Chủ Nhật, hàng trăm người dân địa phương tụ tập quanh một đài tưởng niệm trong thành phố để phản đối sự xuất hiện của người di cư, vẫy cờ Mexico và kêu lớn “Hãy ra ngoài!”.

"Chúng tôi không muốn họ ở Tijuana.”

Juana Rodriguez, một bà nội trợ, nói với AP rằng chính phủ Mexico cần tiến hành kiểm tra lý lịch cho người di cư để đảm bảo họ không có hồ sơ tội phạm.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Dân Mexico nổi giận, đòi đuổi đoàn người di cư ở biên giới Mỹ

Dân Mexico nổi giận, đòi đuổi đoàn người di cư ở biên giới Mỹ

Nhiều người dân tại thành phố Tijuana, Mexico, đang tỏ thái độ bất mãn với sự hiện diện của đoàn di cư hàng nghìn người từ Honduras tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất