Hơn 75% cử tri Cộng hòa tin ông Trump sẽ trở lại đường đua năm 2024

Thăm dò dư luận do Politico và Morning Consult tiến hành cho thấy đa phần cử tri Mỹ, đặc biệt là những đảng viên Cộng hòa, tin Tổng thống Trump sẽ tái tranh cử vào năm 2024.

02:30 10/12/2020

Theo kết quả thăm dò do Politico đăng ngày 9/12, 76% cử tri Cộng hòa tin Tổng thống Trump sẽ trở lại đường đua trong 4 năm tới. Con số này đối với cử tri độc lập và Dân chủ lần lượt là 60% và 47%.

Thời gian qua, Tổng thống Trump nhiều lần bóng gió về khả năng ông tái tranh cử vào năm 2024. Một số nguồn tin cho biết ông dự định chính thức tuyên bố về kế hoạch này vào đúng ngày tổng thống mới tuyên thệ nhậm chức.

Ông Trump đang nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các đảng viên Cộng hòa. Trong cuộc bầu cử ngày 3/11 vừa qua, ông giành được hơn 74 triệu phiếu bầu phổ thông.

Trong khi đa số cử tri Cộng hòa hưởng ứng khả năng Tổng thống Trump tái tranh cử, nhiều ý kiến lo ngại ông sẽ lấn át các ứng viên còn lại, khiến đảng Cộng hòa không thể phát triển và thoát khỏi cái bóng của ông Trump.

Trump tai tranh cu 2024 anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Bất chấp cuộc chiến pháp lý của ông Trump, nhóm của ông Biden vẫn tích cực chuẩn bị cho quá trình chuyển giao. Tổng thống đắc cử đã công bố một số ứng cử viên cho nhiều vị trí chủ chốt trong chính quyền.

Thăm dò dư luận cho thấy cử tri Dân chủ có thái độ tích cực với các lựa chọn nhân sự của ông Biden. Mặc dù vậy, một số ứng viên của ông Biden không được cử tri Mỹ biết đến rộng rãi.

Ví dụ, 45% cử tri Dân chủ nói không biết hoặc không có quan điểm gì về Antony Blinken, ứng viên cho vị trí ngoại trưởng. Về tổng thể, ông Blinken là người vô danh với 61% cử tri được lấy ý kiến.

Kết quả tương tự cũng xuất hiện khi cử tri được hỏi về Janet Yellen, người được ông Biden lựa chọn cho vị trí bộ trưởng Tài chính. Dù 58% cử tri Dân chủ nói họ ủng hộ bà Yellen, 37% cử tri Dân chủ và 44% cử tri Cộng hòa nói không biết tới nữ chính trị gia này.

Tags:
Đảng Dân chủ quyết điều tra Trump hậu Nhà Trắng

Đảng Dân chủ quyết điều tra Trump hậu Nhà Trắng

Dù Biden cam kết đoàn kết lưỡng đảng, phe Dân chủ nhiều khả năng không từ bỏ nỗ lực điều tra nhắm vào Trump sau khi ông rời Nhà Trắng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất