Hơn 800 người từ chối dự tiệc của Pompeo

Ngoại trưởng Pompeo mời khoảng 900 người tới dự bữa tiệc trong nhà, song chỉ có vài chục người xuất hiện, khi Covid-19 ở Mỹ diễn biến phức tạp.

23:30 17/12/2020

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cùng phu nhân Susan hôm 15/12 tổ chức bữa tiệc trong nhà cuối năm dành cho các cán bộ ngoại giao và người thân ở ngay thủ đô Washington. Khoảng 900 thư mời đã được gửi, nhưng tới tối 14/12, chỉ có khoảng 70 người xác nhận sẽ đến dự và số người đến tiệc thậm chí còn ít hơn, hai quan chức Mỹ giấu tên cho biết.

Theo các nguồn thạo tin, Ngoại trưởng Mỹ dự định có bài phát biểu trong buổi tiệc, nhưng đã hủy kế hoạch này và cử một quan chức khác phát biểu thay ông. Đây chỉ một trong nhiều buổi tiệc đông người vào dịp lễ cuối năm được Pompeo lên kế hoạch tổ chức, bất chấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu tại trụ sở Bộ Ngoại giao hôm 24/11. Ảnh: AFP.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu tại trụ sở Bộ Ngoại giao hôm 24/11. Ảnh: AFP.

Các quan chức y tế Mỹ đã kêu gọi mọi người không tụ tập trong nhà khi đại dịch đang bùng phát nghiêm trọng. Nhiều nghị sĩ và Hiệp hội Cơ quan Ngoại giao Mỹ, một liên minh phi đảng phái đại diện cho các nhà ngoại giao, cũng đề nghị Pompeo hủy buổi tiệc vì lo ngại nó sẽ trở thành sự kiện siêu lây nhiễm.

Một phu nhân của cán bộ ngoại giao Mỹ đang ở nước ngoài, cho biết bà cũng nhận được thiệp mời của Pompeo và đã trả lời sẽ không tham dự buổi tiệc. "Nếu tôi nhiễm virus, sẽ không ai chăm sóc các con thay tôi. Đây thực sự là bữa tiệc quá vô trách nhiệm", bà nói.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ trước đó khẳng định các sự kiện cuối năm của họ sẽ tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc về phòng chống Covid-19 khi khách mời phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Tuy nhiên, những bức ảnh do Washington Post thu thập được cho thấy một người đóng vai Ông già Noel chào mừng trẻ em tới dự tiệc, trong khi nhiều người không đeo khẩu trang ngồi ăn uống xung quanh.

Ông già Noel chào đón người tới dự tiệc của Ngoại trưởng Pompeo tối 15/12. Ảnh: Washington Post.
"Ông già Noel" chào đón người tới dự tiệc của Ngoại trưởng Pompeo tối 15/12. Ảnh: Washington Post.

Nhà Trắng từng là cụm dịch Covid-19 khi hàng chục trợ lý, nhân viên chiến dịch và các quan chức chính quyền Trump được xác nhận dương tính nCoV. Ngoại trưởng Pompeo hôm 16/12 cũng phải cách ly vì tiếp xúc người nhiễm virus.

Mỹ hiện vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 17,3 triệu ca nhiễm và hơn 310.000 ca tử vong.

Ngọc Ánh (Theo Week)

Tags:
Hào quang vụt tắt của cậu bé giống hệt Jack Ma

Hào quang vụt tắt của cậu bé giống hệt Jack Ma

Năm 2016, Phạm Tiểu Cần, một đứa trẻ 8 tuổi nghèo khó thay đổi hoàn toàn cuộc đời chỉ bởi một bức ảnh 'giống hệt Jack Ma'.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất