Hơn 900.000 dân cư không có điện từ sau trận bão lớn tấn công Đông Bắc

Hơn 900.000 người dân kẹt trong tình trạng mất điện ở vùng Đông Bắc vào thứ Hai vì một cơn bão lớn đã tấn công và tàn phá các phần của khu vực.

22:00 31/10/2017

Mất điện đã kéo dài trong một số tiểu bang - bao gồm Massachusetts, Rhode Island, Connecticut, New York, Vermont, Maine và New Hampshire - khi cơn bão duyên hải bắt đầu hướng tới khu vực Greater Boston sáng sớm thứ Hai.

New Hampshire và Massachusetts chiếm phần lớn số lượng cúp điện với 227.242 và 232.832 khách hàng không có điện.

Theo FlightAware, hành khách tại sân bay LaGuardia ở thành phố New York đang trải qua những sự trì hoãn tối đa hai giờ cuối tuần, ước tính có hơn 250 chuyến bay của Mỹ đã bị hủy do bão.

Các nhà nghiên cứu khí tượng cho biết, các thành phố lớn ở Đông Bắc nước Anh đã bị ảnh hưởng bởi lũ quét nguy hiểm - bao gồm cả các khu vực gần Albany, NY - khi cơn bão đã làm mưa tới 5,4 inch ở một số khu vực.

Các bộ phận của New Jersey, phía Tây Bắc Connecticut, Rhode Island, Massachusetts và New Hampshire đều thuộc phạm vi cảnh báo lũ quét.

Các nhà khí tượng học cho biết mưa quá nhiều có thể làm mực nước các con sông tăng lên trong suốt tuần, nhưng họ không ngờ rằng bất cứ dòng sông lớn nào sẽ đổ xuống.

Cảnh báo gió lớn đã được ban hành trong toàn khu vực.

Vào ngày Chủ Nhật, một người lái xe ở Newark cho biết anh đã rơi xuống nước ở phường Đông của thành phố và buộc phải trốn thoát qua cửa sổ xe.

Anh nói với đài phát thanh WABC ở New York của đài ABC ở New York: "Tôi không biết nó sâu như thế nào ... tôi chỉ đặt cửa sổ xuống và ra ngoài.”

Theo WABC, một người mẹ ở Kearny, N.J, cách Newark khoảng 15 phút về phía Đông, nói rằng bà và con trai của bà đã được giải cứu khỏi chiếc xe của họ bằng thuyền vào Chủ Nhật khi mưa lớn ngoài tầm kiểm soát.

Cơn bão mạnh đã được tăng cường bởi độ ẩm và gió từ những tàn dư của bão nhiệt đới Philippe, gây ra một số trận lốc xoáy và thiệt hại tại các khu vực Miami-Dade và Palm Beach vào thứ Bảy. Philippe, với sức gió duy trì tối đa 60 dặm một giờ, dự kiến ​​sẽ trở thành một cơn bão hậu nhiệt đới.

Cơn bão ở ven biển được dự báo sẽ giảm xuống phần lớn phía Đông Bắc vào cuối buổi sáng thứ Hai.

"Mối đe dọa đối với lũ lụt lan rộng gần như đã trôi qua - ngoại trừ ở phía cực Bắc New England, như New Hampshire và Maine", Daniel Manzo, kỹ sư khí tượng học cho biết.

Ông nói rằng sức gió có thể lên đến 50 mph trong khu vực Greater NYC qua hầu hết các ngày thứ Hai.

Theo ABC News
Số người thiệt mạng tiếp tục được liệt kê sau hơn 900 vụ hỏa thiêu kể từ cơn bão Maria

Số người thiệt mạng tiếp tục được liệt kê sau hơn 900 vụ hỏa thiêu kể từ cơn bão Maria

Đã có hơn 900 sự hỏa thiêu tại Puerto Rico kể từ khi cơn bão Maria đổ bộ vào ngày 20 tháng 9, nhưng đến nay, vẫn còn 51 thi thể thiệt mạng từ cơn bão tàn phá được liệt kê.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất