Hòn đảo nhỏ ở Mỹ sau gần 100 năm mới có một em bé được sinh ra tại đây

Sau 93 năm, đảo Islesford, bang Maine, Mỹ, mới có một bé gái được sinh ra trên hòn đảo này.

01:30 16/10/2020

Nguồn tin từ Fox News cho hay, ngày 26/9, Azalea Belle Gray, con của vợ chồng cô Erin Fernald Gray, trở thành đứa trẻ đầu tiên được sinh ra trên đảo Islesford kể từ năm 1927. Người sinh năm 1927 chính là ông cố của bé.

Theo đó, cô  Erin Gray bày tỏ, đây là một tin vui và hy vọng rằng tới đây ai đó khác sẽ sinh thêm em bé để Azalea có bạn bè cùng tuổi. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu điều này có thành hiện thực hay không, bởi theo Gray, ca sinh gần đây nhất đã xảy ra vào khoảng 20 năm trước trên một hòn đảo lân cận, lớn hơn.

Trước đó, vợ chồng Erin Gray không xác định sẽ sinh Azalea tại nhà của họ ở Islesford. Vì vào tháng 9, họ đã rời Islesford đến cảng Đông Bắc của Maine khi có tin bão Teddy để họ có thể ở gần Bệnh viện đảo Mount Desert ở cảng Bar hơn. Nhưng khi cơn bão suy yếu, gia đình Gray quyết định quay trở lại Islesford để sinh Azalea. Được biết, 3 trong số 5 đứa con khác của gia đình Gray đều được sinh ra trên đảo Mount Desert và 2 đứa còn lại sinh ở bệnh viện trên đất liền.

Gần 100 năm một hòn đảo ở Mỹ mới có một em bé được sinh ra tại đây

Azalea Belle Gray, em bé đầu tiên được sinh ra sau 93 năm ở trên đảo Islesford, bang Maine, Mỹ Ảnh: Twitter

Theo quan chức địa phương cho biết, Islesford chỉ có 142 cư dân tính đến cuộc điều tra dân số năm 2018, đã chứng kiến sự gia tăng nhẹ về dân số trong thập kỷ qua. Do đó, cả thị trấn đảo Islesford nhỏ bé ai cũng đều vui mừng khi biết tin này.

Bang Maine thuộc vùng New England của Mỹ tiếp giáp với Canada về phía Bắc, với New Hampshire về phía Tây, và với Đại Tây Dương về phía Đông và Nam. Ở Maine có 3 sân bay quốc tế và 4 sân bay nội địa vì vậy rất dễ dàng trong việc di chuyển tới các khu vực khác ở nước Mỹ, cũng như nhiều quốc gia trên thế giới

Bên cạnh đó, bang Maine có rất nhiều thành phố, thị trấn được đặt tên theo những địa danh nổi tiếng trên thế giới, đơn cử như các thủ đô: Rome, Moscow, Madrid, Paris (Pháp)… Thủ phủ của bang là Augusta và thành phố lớn nhất là Portland – một đô thị có nhiều nét kiến trúc theo trường phái Châu Âu, đến tham quan Portland,

Link nguồn: https://doisongvietnam.vn/hon-dao-nho-o-my-sau-gan-100-nam-moi-co-mot-em-be-duoc-sinh-ra-tai-day-110571-4.html

Tags:
Báo Mỹ dự đoán Biden có 91% cơ hội đắc cử

Báo Mỹ dự đoán Biden có 91% cơ hội đắc cử

Biden được mô hình dự báo của Economist cho là nắm chắc cơ hội đắc cử tổng thống Mỹ khi thắng đa số cả phiếu đại cử tri và phiếu phổ thông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất