Hơn hai mươi người nông dân quận Kern bị bắt trong cuộc di dân mới nhất trên khắp California

Ít nhất 26 nông dân quận Kern đã bị giam giữ vì các vụ kiện trục xuất sau cuộc tuần hành xung quanh khu vực Trung và Bắc California mà các quan chức liên bang cho biết là nhắm mục tiêu đến các tội phạm bị kết án.

21:00 07/03/2018

Lực lượng nhập cư và Hải quan Hoa Kỳ xuất hiện trong một hoạt động ở Los Angeles năm 2015.

Theo Armando Elenes, phó chủ tịch United Farm Workers of America, nhiều người làm nông nghiệp dường như không có tình trạng phạm tội nghiêm trọng và đã bị giam giữ.

Ông nói: "Đây là một chiến thuật chia rẽ mà chính quyền Trump đang sử dụng thay vì tập trung vào các giải pháp thực sự. Đây là những người nông dân đang cố gắng mưu sinh nuôi ăn cho gia đình của họ ... Nó tạo ra một làn sóng sợ hãi trong toàn bộ cộng đồng nông nghiệp."

Theo báo cáo của ICE, tổng cộng có 232 người đã bị bắt trong chiến dịch toàn tiểu bang mới nhất nhắm vào "những cá nhân gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia, an ninh công cộng và an ninh biên giới"trong 4 ngày kéo dài từ Bakersfield đến biên giới Oregon.

Trong số những người bị bắt, 180 người bị kết án là tội phạm, đã được đưa ra lệnh trục xuất cuối cùng hoặc đã bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ và trở lại bất hợp pháp, các quan chức ICE cho biết. 115 người phạm tội nghiêm trọng - ví dụ như tội phạm tình dục trẻ em, cáo buộc về vũ khí và hành hung.

Người phát ngôn của ICE Lori Haley cho biết: "Trong các hoạt động thực thi có mục đích, các nhân viên của ICE thường gặp người nhập cư bất hợp pháp ở Hoa Kỳ. "Những người này được đánh giá trên cơ sở từng trường hợp, và, khi thích hợp, họ bị bắt bởi các viên chức ICE."

Hoạt động mới nhất của ICE diễn ra vào thời điểm Tổng thống Trump đã đẩy mạnh cuộc đàn áp kéo dài tới khoảng 11 triệu người đang sống trong nước bất hợp pháp.

Trong tuyên bố của mình tuần trước, ICE cho biết không có khả năng hợp tác và liên lạc với các đối tác thực thi luật pháp địa phương đã "ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động ICE ở California."

Tại Quận Kern, tin tức về vụ bố ráp mới nhất đã lan rộng khắp cộng đồng nông nghiệp và gây ra cảm giác sợ hãi và bất lực, Elenes nói.

Hải Vân/ Theo LA Times
ICE xác nhận 232 vụ bắt giữ trong suốt quá trình hoạt động ở Bắc California

ICE xác nhận 232 vụ bắt giữ trong suốt quá trình hoạt động ở Bắc California

ICE đã công bố vào chiều thứ Năm và xác nhận 232 vụ bắt giữ "cá nhân vì vi phạm luật nhập cư liên bang ở khu vực San Francisco".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất