Hôn lễ xúc động ở Mỹ: Lời thề trở thành di ngôn

Những người thực sự yêu nhau sẽ không bỏ mặc nhau lúc hoạn nạn, ngay cả khi người kia sắp rời xa cõi đời.

23:00 20/02/2019

Ở tiểu bang Connecticut của Mỹ có một đôi tình nhân đã chính thức kết thành vợ chồng dưới sự chứng kiến của mọi người trước thềm Giáng sinh năm 2017. Thế nhưng, chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi hôn lễ kết thúc, đôi vợ chồng lại phải vĩnh biệt. Kết cục này tuy rất buồn, nhưng việc hoàn thành hôn lễ này là tâm nguyện cuối cùng của cô dâu, cô đã để lại hình ảnh cảm động nhất vào những giây phút cuối cuộc đời.

Chuyện vui và buồn trong cùng một ngày: Cầu hôn và bị chẩn đoán ung thư

Cô Heather Lindsay (31 tuổi) cùng bạn trai Dave Mosher quen nhau ở lớp vũ đạo vào tháng 5/2015. Hai người rất yêu thương nhau, vào ngày 23/12 năm 2016, anh Dave quyết định cầu hôn Heather. Nhưng số mệnh trêu đùa, sáng ngày hôm đó cô Heather được bệnh viện chẩn đoán bị ung thư, dù vậy điều này hoàn toàn không làm thay đổi kế hoạch của anh Dave.

Theo tờ Daily Mail, anh Dave kể lại rằng: “Tối ngày hôm đó, tôi đã chuẩn bị xe ngựa, sau khi đón cô ấy, tôi đã cầu hôn cô ấy dưới ánh đèn đường”. “Cô ấy không hề biết tối hôm đó tôi sẽ cầu hôn, nhưng tôi tự nói với mình rằng: ‘Phải để cô ấy biết quãng đường sắp tới cô ấy sẽ không cô đơn.’”

Tối hôm ấy, anh Dave cầu hôn thành công, hai người quyết định cùng nhau đối mặt với những khó khăn trong tương lai. Thế nhưng thử thách đã đến tìm họ.

5 ngày sau, kết quả kiểm tra chi tiết của cô Heather cho thấy bệnh ung thư vú của cô là trường hợp hiếm gặp và mạnh nhất, tình hình thực thế hoàn toàn không lạc quan như họ đã nghĩ. Trong hai năm qua, cô đã trải qua 2 lần hóa trị và 2 cuộc phẫu thuật, trong khi đó, cô Heather và anh Dave vẫn tiếp tục chuẩn bị hôn lễ. 

Hôn lễ được đẩy sớm để hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của cô dâu

Tháng 9 năm ngoái, tế bào ung thư của cô Heather đã lan khắp phần ngực và phổi, cô phải duy trì sự sống bằng máy thở. Bác sỹ nói rõ với họ rằng cô Heather không còn nhiều thời gian nữa, phía bệnh viện thậm chí nghĩ rằng rất có khả năng cô không kéo dài qua tháng 10. Thế nhưng cô đã dùng nghị lực của mình để kéo đến cuối năm 2017.

Các bác sỹ nghĩ rằng nghị lực đáng kinh ngạc của cô Heather đến từ hôn lễ đã định trước của họ mà cô luôn mong đợi, cũng chính là vào ngày 30/12. Dù vậy bệnh tình của cô không có chuyển biến tốt, luôn ở trong tình trạng nguy hiểm có thể ra đi bất cứ lúc nào.

Trong một lần nói chuyện riêng giữa bác sỹ và anh Dave, bác sỹ chân thành khuyên anh: “Tôi biết các bạn muốn kết hôn vào ngày 30/12, nhưng nếu các bạn thật sự muốn hoàn thành hôn lễ thì phải tiến hành sớm”. Ý của bác sỹ đã rất rõ ràng, để tránh sự hối tiếc không thể bù đắp được, anh Dave và cô Heather cũng quyết định kết hôn sớm.

Vào ngày 22/12/2017, anh Dave và cô Heather đã trao nhau lời tuyên thệ tại Bệnh viện St. Francis Hospital ở Hartford. Vào hôm ấy, cô Heather sơn móng tay màu đỏ, khoác lên chiếc áo cưới trắng, đội tóc giả màu nâu, sự kiên trì những năm qua đều vì giây phút ấy – khi cô trở thành vợ của anh Dave.

Qua đời sau 18 giờ kết hôn, lời thề hôn nhân trở thành di ngôn

Cô Heather nằm trên giường bệnh, được đẩy vào giáo đường gần bệnh viện nơi tập trung tất cả người thân bạn bè yêu thương cô.

Người bạn thân nhất của cô Heather, cô Christina Lee Karas cho biết: “Khi chúng tôi đứng ở đó, chúng tôi cũng đang mất đi cô ấy. Bởi vì cô ấy đang kiên trì vì giây phút này, đó cũng là giây phút cuối cùng mà cô ấy phải từ bỏ.”

Cô Christina làm phù dâu đứng bên cạnh ghi lại khoảng thời gian hạnh phúc cuối cùng của cô Heather và anh Dave. Khi ấy mỗi khoảnh khắc đều rất xót xa, thế nhưng điều lưu lại trong tận đáy lòng của những người chứng kiến hôn lễ chính là tình yêu chân thành không gì sánh bằng của Dave và Heather.

Sau khi nói “Tôi đồng ý”, cô Heather chính thức trở thành vợ của anh Dave. Cô gần như đã dùng hết sức lực cuối cùng của mình để giơ cao hai tay như muốn nói với cả thế giới rằng: Tôi là vợ của anh ấy!

Cô Christina nhớ lại cảm nhận của cô khi đứng bên cạnh họ: “Giây phút ấy như đang nói rằng: Cái chết, tôi không sợ đâu!”. Cho đến giây phút cuối cùng của cuộc đời, Heather vẫn đang đấu tranh với căn bệnh ung thư, hay nói cách khác, vì giây phút này mà cô ấy mới có thể mạnh mẽ đến vậy.

Tuy nhiên, sau 18 tiếng trở thành vợ của anh Dave, cô Heather đã rời bỏ thế gian. “Nói thật thì, thay vì hôn lễ, đây giống như tang lễ hơn. Đó là những giờ phút khó khăn nhất trong đời tôi”. Anh Dave chia sẻ với tờ Inside Edition rằng, anh biết rõ mỗi phút mỗi giây trong hôn lễ, sinh mệnh của người vợ yêu quý đang trôi đi.

Vào này 30/12, ngày kết hôn được định sẵn trở thành ngày tang lễ của Heather, đây là sự thật mà ai cũng đều khó chấp nhận được. Nhưng đối với Dave, anh biết rõ hơn ai hết những nỗ lực của cô Heather để kiên trì đến giây cuối cùng, nay cô cũng đã có thể giải thoát khỏi cơ thể đầy đau đớn này.

Cô Heather dùng giây phút cuối cùng của cuộc đời để thể hiện tình yêu dành cho anh Dave và anh cũng hiểu rất rõ điều này. Như anh từng nói: “Cô ấy là tình yêu của tôi, tôi sẽ không còn có được cô ấy nữa, nhưng tôi sẽ mãi mãi không mất đi cô ấy”.

Ngọc Trúc

Tags:
Trung Quốc cấm giáo viên giao bài tập về nhà qua phần mềm ứng dụng

Trung Quốc cấm giáo viên giao bài tập về nhà qua phần mềm ứng dụng

Một tỉnh thuộc miền Đông Trung Quốc đang đề xuất phương án cấm giáo viên giao bài tập về nhà qua các ứng dụng điện thoại di động nhằm bảo vệ thị lực của học sinh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất