Hơn một nửa dân Mỹ không tin các phương tiện truyền thông trong nước

Cuộc thăm dò ý kiến "Sputnik. Ý kiến” cho thấy rằng một phần đáng kể dân số Mỹ không tin tưởng các kênh truyền hình và báo chí của nước này.

08:10 28/10/2017

Những người tham gia khảo sát được đề nghị trả lời câu hỏi liệu các phương tiện truyền thông Mỹ có khách quan hay đang chịu ảnh hưởng của chính quyền và giới doanh nghiệp.

Hơn một nửa số người được hỏi - 59% - cho rằng các phương tiện truyền thông không thể hiện ý kiến của họ, mà là quan điểm của các chính trị gia và doanh nhân. 

So với năm 2015, tỷ lệ người Mỹ có quan điểm như vậy đã tăng 6%. Hơn 1/4 số người được hỏi nói rằng báo chí "nói chung không thiên vị".

Trong số không tin tưởng các phương tiện truyền thông nói chung, có thành viên đảng Cộng hòa (78%) và người ủng hộ Tổng thống Donald Trump, đồng thời có gần một nửa số thành viên đảng Dân chủ không tin vào sự công bằng của giới truyền thông.

Trong số tin tưởng vào sự khách quan của các phương tiện truyền thông, chủ yếu là người dân các bang miền Tây, và là những người có trình độ học vấn cao. Đa số những người theo đạo Tin Lành và người không tin Chúa cho rằng báo chí thiên vị,  không đến 50% người Công giáo có ý kiến như vậy.

3/4 dân số Mỹ thu nhập cao hơn tầng lớp trung lưu có xu hướng không tin các phương tiện truyền thông. Đồng thời, những người Mỹ có thu nhập cao lại coi các phương tiện truyền thông là khách quan.

Cuộc khảo sát đã được tiến hành bởi công ty IFop lâu đời nhất ở Pháp, chuyên tổ chức các cuộc thăm dò dư luận, từ ngày 20 – 27/9/2017 tại Mỹ. Có 802 người trên 18 tuổi đã tham gia cuộc thăm dò, đại diện cho người dân theo giới tính, độ tuổi và địa lý. Sai số tối đa cho cả nước là 3,1% với mức độ tin cậy 95%.

Tags:
Biệt thự của người Việt đẹp lung linh trên báo Mỹ

Biệt thự của người Việt đẹp lung linh trên báo Mỹ

Ngôi biệt thự nằm tại Trung tâm Thành phố Đà Nẵng với điểm nhấn là vườn cây ăn trái và khu vực vườn treo được bố trí khắp nơi trong nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất