Hơn nửa số người một viện dưỡng lão Mỹ nhiễm nCoV

60% người sống trong viện dưỡng lão Life Care Center ở thành phố Kirkland được xác định dương tính với nCoV sau khi Covid-19 bùng phát một tuần trước.

13:30 10/03/2020

Cơ sở xét nghiệm thuộc Đại học Washington xác nhận 31 trong 53 người cao tuổi sống của Life Care Center nhiễm nCoV, Timothy Killian, phát ngôn viên của viện dưỡng lão, ngày 9/3 cho biết. Ông nói thêm tất cả 53 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, nhưng mới có 35 kết quả được trả về, trong đó có 31 ca dương tính, một âm tính và 3 trường hợp không kết luận. 

Killian hy vọng kết quả còn lại sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất, đồng thời cho biết nhân viên của cơ sở này chưa được xét nghiệm nCoV. 

Viện dưỡng lão Life Care Center chiếm 19 trong 22 ca tử vong liên quan tới nCoV ở bang Washington. Killian cho hay giới chức y tế cộng đồng hiện chưa xác định được nguồn lây nhiễm nCoV ở cơ sở này.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm nCoV lên xe cứu thương tại Life Care Center, thành phố Kirkland hôm 7/3. Ảnh: Reuters.
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm nCoV lên xe cứu thương tại Life Care Center, thành phố Kirkland hôm 7/3. Ảnh: Reuters.

Giới chức yêu cầu Life Care chỉ chuyển cư dân của họ tới bệnh viện nếu họ xuất hiện triệu chứng nặng, như bị sốt trên 38 độ C. Ngày 9/3, bảy người ở đây xuất hiện triệu chứng nhiễm nCoV nhưng không ai được chuyển tới bệnh viện do tình trạng chưa nghiêm trọng.

Trước khi Covid-19 bùng phát, cơ sở y tế này có 120 người cao tuổi và 180 nhân viên. Hiện 70 nhân viên của cơ sở này cũng xuất hiệu triệu chứng bệnh và được yêu cầu tạm thời nghỉ ở nhà.

Ngoài Life Care Center, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết có thêm hai cơ sở chăm sóc người cao tuổi ở bang Washington cũng phát hiện ca nhiễm nCoV. 

Mỹ ghi nhận hơn 600 ca nhiễm và ít nhất 26 trường hợp tử vong vì nCoV. Ít nhất 8 bang phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp nhằm ứng phó với sự bùng phát của Covid-19, trong đó có Washington, Florida, California, New York. 

Link nguồn: https://beta.vnexpress.net/hon-nua-so-nguoi-mot-vien-duong-lao-my-nhiem-ncov-4066921.html

Tags:
Bà lão 87 tuổi tóm tắt bí quyết không già: Một câu đơn giản đánh thức hàng trăm triệu người!

Bà lão 87 tuổi tóm tắt bí quyết không già: Một câu đơn giản đánh thức hàng trăm triệu người!

Một cụ bà 87 tuổi, câu nói của bà khiến vô số người trên thế giới phải bội phục: “Chúng ta không vì già mà ngừng chơi, chúng ta già vì ngừng chơi.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất