Hơn nửa triệu hộ gia đình mất điện vì bão tuyết ở Mỹ

Tuyết rơi dày, đường sá đóng băng ảnh hưởng tới giao thông, khiến hàng trăm nghìn hộ dân ở đông nam nước Mỹ mất điện.

01:00 11/12/2018

Xe di chuyển chậm vì đường trơn trượt, đèn giao thông mất tín hiệu do mất điện ở Greenvill, Nam Calorina. Video: Reuters.

Bão tuyết đổ bộ vào đông nam nước Mỹ khiến nhiều chuyến bay bị hủy, người dân mắc kẹt trong nhà vì tuyết và băng đá khiến xe cộ không thể di chuyển, theo CNN.

Cơ quan Khí tượng Mỹ hôm 9/12 dự kiến tuyết sẽ rơi dày 30 - 50 cm xuống miền trung và miền nam Applachian - khu vực miền đông nước Mỹ kéo dài từ bang New York tới Mississippi, và bang Carolina trước khi di chuyển ra ngoài bờ biển.

"Lượng tuyết rơi ở một số điểm có thể hơn 30 cm, gây khó khăn cho việc lưu thông hoặc không thể di chuyển trong vài ngày, gây mất điện, cây cối gãy đổ", Cơ quan Khí tượng Mỹ dự báo.

Bão tuyết đã khiến hơn 546.000 khách hàng ở đông nam nước Mỹ mất điện. Những nơi chịu ảnh hưởng là Bắc Carolina với hơn 244.000 hộ gia đình, Nam Carolina với hơn 225.000, Alabama, Tennessee và Georgia với mỗi nơi khoảng 20.000 - 30.000 hộ.

Hơn 1.100 chuyến bay tại sân bay quốc tế Charlotte Douglas tại Bắc Carolina bị hủy cất cánh hôm 9/12 . Hơn một nửa chuyến bay ở những sân bay quốc tế khác tại bang này cũng bị hoãn. Tại hạt Durham vào sáng chủ nhật, tuyết rơi dày 15 cm, bằng lượng tuyết trung bình một năm ở đây.

"Đường sá ở Durham đang rất nguy hiểm, lái xe không an toàn", văn phòng cảnh sát trưởng hạt Durham khuyến cáo.

Trong thời gian từ nửa đêm thứ bảy tới sáng chủ nhật, đã có hơn 500 vụ dâm xe, Thống đốc Bắc Carolina Roy Cooper cho hay. 

"Đã có rất nhiều vụ va chạm xảy ra", Cooper nói. "Từ Charlotte tới miền trung Bắc Carolina, lo ngại lớn nhất hiện nay là băng đá gây trơn trượt khiến đường sá nguy hiểm hơn".

Trước khi bão ập tới, Cooper đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn bang. Bánh mỳ, sữa và những mặt hàng nhu yếu phẩm khác tại các siêu thị trống trơn vì người dân mua dự trữ. 11 nơi trú ẩn đã được mở tại Bắc Carolina. Giới chức bang này khuyến cáo người dân nên ở trong nhà, giữ khoảng cách an toàn và lái xe chậm khi buộc phải lưu thông trên đường.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Bão tuyết Mỹ làm hơn 1.240 chuyến bay bị hủy, du khách mắc kẹt

Bão tuyết Mỹ làm hơn 1.240 chuyến bay bị hủy, du khách mắc kẹt

Trận bão tuyết ở Mỹ có sức gió từ 48-56km/h. Tổng lượng tuyết rơi dự kiến sẽ là từ 15 đến 30cm. Hơn 1.240 chuyến bay đã bị hủy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất