Hong Kong tìm ra vắc xin virus corona gây bệnh viêm phổi cấp

Các nhà khoa học ở Hồng Kông nói sẽ mất nhiều thời gian để thử nghiệm vắc xin ngừa virus corona mới.

07:30 30/01/2020

Sẽ mất vài tháng để thử nghiệm vắc xin trên động vật và ít nhất 1 năm để thử nghiệm lâm sàng trên người trước khi có thể đưa vào sử dụng. Ảnh minh họa.

Ngày 28/1, Giáo sư Yuen Kwok-yung tại đại học Hong Kong, Trung Quốc, cho biết nhóm nghiên cứu của ông đã phát triển được vắc xin cho virus corona mới – vốn gây dịch bệnh viêm phổi cấp cướp đi sinh mạng của hơn 100 người và hàng nghìn người nhiễm bệnh.

Vị chuyên gia về bệnh truyền nhiễm này tiết lộ vắc xin được tách ra từ virus trong ca nhiễm đầu tiên tại Hong Kong, theo SCMP.

“Chúng tôi đã sản xuất được vắc xin nhưng sẽ cần nhiều thời gian để thử nghiệm trên động vật”, ông Yuen nói, song không cho biết khung thời gian cụ thể loại vắc xin này có thể được sử dụng cho các bệnh nhân.

Tuy nhiên, vị giáo sư nói sẽ mất vài tháng để thử nghiệm vắc xin trên động vật và ít nhất thêm 1 năm để thử nghiệm lâm sàng trên người trước khi có thể đưa vào sử dụng.

Tại Hong Kong đến nay đã có 8 ca nhiễm vi rút corona mới và hiện có 103 người đang bị cách ly tại các bệnh viện công vì nghi ngờ nhiễm bệnh.

Trong khi đó, Tân Hoa xã đưa tin bệnh viện Đông Thượng Hải thuộc đại học Đồng Tế (Thượng Hải) đã phê chuẩn một dự án phát triển vắc xin chống vi rút corona mới.

Vắc xin sẽ do bệnh viện và công ty công nghệ sinh học Stemirna Therapeutics ở Thượng Hải phát triển. Lãnh đạo công ty này tuyên bố mẫu vắc xin sẽ được sản xuất trong không quá 40 ngày và sẽ được thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng sớm nhất có thể.

Được biết, tính đến ngày 29/1, số ca được xác nhận nhiễm virus corona mới ở Trung Quốc đại lục đã lên tới 5.496, vượt qua tổng số ca nhiễm Sars trong đợt dịch năm 2003.

Tỉ lệ tử vong đối với virus corona mới chưa được xác định trong khi số người chết được công bố đều tăng cao qua từng ngày. Phần lớn những bệnh nhân tử vong đều ở độ tuổi trên 60 và có các vấn đề về sức khỏe từ trước, theo các ghi nhận từ giới chức trách địa phương.

Tags:
Nồng ấm tình người ngày tết tại nhà dưỡng lão Westminster, tiểu bang California

Nồng ấm tình người ngày tết tại nhà dưỡng lão Westminster, tiểu bang California

Các cụ cao niên tại Viện dưỡng lão Mission Palms ở thành phố Westminster, tiểu bang California đã có một ngày thật ấm áp khi ban nhạc Happy Band đến với các cụ trong chiều 30 Tết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất