Hồng Kông xác nhận chó cảnh cũng nhiễm Covid-19

Chú chó cưng của một bệnh nhân Covid-19 ở Hồng Kông đã được xác nhận là nhiễm virus corona mới.

13:00 05/03/2020

Trường hợp này cho thấy loại virus mới có khả năng lây truyền từ người sang động vật, nhà chức trách Hồng Kông ngày 4-3 cho biết.

Con vật nuôi trong nhà này vốn thuộc về một bệnh nhân nữ 60 tuổi. Nó đã được cách ly tại một trung tâm động vật kể từ ngày 28-2, và kết quả thử nghiệm nhiều lần cho kết quả “dương tính yếu” với Covid-19.

Cơ quan Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn (AFCD) của đặc khu Hồng Kông cho biết, các xét nghiệm cho thấy chú chó có “mức độ nhiễm thấp”. Chú chó cảnh không có triệu chứng biểu hiện bệnh và sẽ chỉ được trả lại cho chủ sau khi kết quả trở lại âm tính.

Hồng Kông đã xác nhận 102 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2 ca tử vong. Kể từ ngày 28-2, đặc khu này đã có quy định vật nuôi của bệnh nhân Covid-19 cũng được cách ly để giám sát trong 14 ngày. Hiện có 2 con chó và 1 con mèo nằm trong diện cách ly.

Đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới và cơ quan hữu quan của Hồng Kông đang phối hợp xem xét trường hợp lây nhiễm ở vật nuôi để tìm hiểu cách thức lây lan cũng như biện pháp điều trị cho vật nuôi xét nghiệm dương tính với virus corona mới.

Link nguồn: https://soha.vn/hong-kong-xac-nhan-cho-canh-cung-nhiem-covid-19-20200305070146082.htm

Tags:
Không bảo hiểm y tế, không dám nghỉ ốm, hàng triệu người Mỹ 'mong manh' trước COVID-19

Không bảo hiểm y tế, không dám nghỉ ốm, hàng triệu người Mỹ 'mong manh' trước COVID-19

Nhiều người không có bảo hiểm, dịch vụ y tế đắt tiền và không có quy định trả lương khi nghỉ ốm đang là những "quả bom hẹn giờ" có thể khiến virus corona chủng mới lây lan trong các cộng đồng dân cư tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất