‘Hotboy’gốc Việt xuất sắc nhận giải lãnh đạo sinh viên toàn cầu Mỹ

Nam Nguyễn, một sinh viên năm thứ tư tại trường đại Washington State University (WSU), vừa được trao một giải thưởng quốc gia Lãnh đạo Sinh viên Toàn cầu.

11:30 03/04/2019

Nam Nguyễn. 

Chàng thanh niên gốc Việt có ngoại hình như một hot boy có tên Nam Nguyễn đang trở thành tâm điểm của giới trẻ ở Mỹ khi nhận được giải thưởng lớn do Diversity Abroad, một tổ chức kết nối và đào tạo các sinh viên mới tốt nghiệp và các chuyên gia trẻ tuổi làm quen với kinh nghiệm quốc tế để chuẩn bị cho cơ hội nghề nghiệp và giáo dục trong tương lai.Theo tin của WSU News, Nam Nguyễn là con út trong một gia đình có 2 chị gái và một anh trai. Nam Nguyễn sinh ra tại Đồng Nai, Việt Nam và sang Mỹ năm 16 tuổi và lớn lên tại Kent, tiểu bang Washington. Anh là người đầu tiên trong gia đình vào đại học, và nay là sinh viên đầu tiên trong lịch sử 127 năm của trường WSU từng học tại bảy lục địa trên thế giới. Theo chương trình du học tại trường Washington State University, trong bốn năm qua Nam Nguyễn đã học tại 11 trường ở Ý, Đức, Anh, Ba Tây, Úc, Hàn Quốc…

Người nhận giải thưởng Global Student Leadership thường đã thành lập phương pháp mới và đạt được sự xuất sắc toàn diện, tất cả với mục đích trang bị các sinh viên sự đa dạng để thành công trong học tập và sự nghiệp bằng cách tiếp cận công bằng với giáo dục toàn cầu.Nam Nguyễn là sinh viên rất xuất sắc và đang học hai môn kinh doanh và tiếp thị quốc tế tại phân khoa Carson College of Business thuộc đại học WSU, đã nhận được giải thưởng trong tháng Ba này tại Hội nghị Du học Đa dạng tổ chức tại Boston.

Nam là một sinh viên xuất sắc, đam mê giáo dục quốc tế và đã chứng tỏ sự xuất sắc trong lãnh vực này,” bà Jessica Cassman, trợ lý trưởng khoa kinh doanh và các chương trình quốc tế học của phân khoa Carson College of Business, cho biết.

“Kể từ lần du học hè đầu tiên ra nước ngoài đến Ireland, Vương Quốc Anh, Nam Nguyễn đã hoàn thành 11 chương trình du học. Anh là sinh viên đầu tiên trong lịch sử 127 năm của WSU đi du học ở mọi châu lục.”

Nam Nguyễn đã trưng cờ của trường tại Nam Cực trong hình trên. (WSU)

Thông qua kinh nghiệm đi nhiều nơi của mình, Nam Nguyễn đã có được những kiến thức mới về cách mọi người giải quyết vấn đề trên khắp thế giới. Anh ấy cũng học được nhiều hơn về bản thân mình qua lăng kính của các thế giới quan khác và có sự trân trọng với các nền văn hóa và tín ngưỡng khác, Nam cho biết.

“Nam là ví dụ điển hình nhất về cách trao đổi quốc tế có thể mở ra cánh cửa tương lai,” bà Stefanie Gruber Sliva, một viên chức của chương trình DAAD Bắc Mỹ cho biết. “Thông qua nỗ lực không ngưng nghỉ và sức hút phong phú từ nước ngoài, anh đã tạo cơ hội giáo dục toàn cầu dễ tiếp xúc hơn với nhóm đồng nghiệp rộng lớn của mình.

“Là một nghiên cứu sinh trong Chương Trình Học Giả WSU McNair, Nam Nguyễn khám phá lý do tại sao một số điểm đến du học lại phổ biến hơn những nơi khác, cũng như những yếu tố nào ảnh hưởng đến sự lựa chọn của sinh viên. Dự án sẽ giúp các sinh viên học tập kinh nghiệm du học, cung cấp những hiểu biết sâu sắc cho các nhà tư vấn và những người thiết kế các chương trình du học,” bà Stefanie nói.

Nguyễn đã trình bày nghiên cứu của mình tại một số hội nghị quốc tế và sẽ trình bày tại Đại Học Stanford ở California trong tháng Tư. Vào tháng Năm, anh sẽ tới Oldenburg, Đức, để trình bày nghiên cứu của mình tại Đại hội Thế giới về Nghiên cứu Đại học.

Trong thời gian qua Nam Nguyễn làm việc như một nhà cố vấn và giúp sinh viên quốc tế mới được thích hợp với trường WSU tại thị xã Pullman và Mỹ. Là một cố vấn học tập toàn cầu, anh trình bày thông tin du học toàn cầu 101 và tư vấn cho các sinh viên khác quan tâm đến giáo dục ở nước ngoài. Anh ủng hộ tất cả các sinh viên và hỗ trợ tạo ra chương trình LGBTQ + chương trình du học tập trung đầu tiên của WSU.Nam Nguyễn cũng đã quản lý chương trình “Tham gia vào thế giới,” mời những người thuyết trình chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và kiến thức văn hóa của họ với các lớp học tại WSU và các nhóm cộng đồng địa phương như trường học và các trung tâm cao cấp.

“ Nam có cá tính và tố chất cho phép anh trở thành một sinh viên thành đạt, một người có tầm ảnh hưởng và một con người tốt bụng và chu đáo”, Christine Oakley, giám đốc WSU Global Learning nói. Khả năng tương tác thực sự của anh ấy với sinh viên là một phương pháp hoàn hảo cho kiểu dạy và học chỉ xảy ra thông qua sự tham gia ngang hàng.

Theo Dân Việt

Tags:
Muôn kiểu chụp ảnh “tự sướng” tại đại vực c.h.ế.t người Grand Canyon (Mỹ)

Muôn kiểu chụp ảnh “tự sướng” tại đại vực c.h.ế.t người Grand Canyon (Mỹ)

Mới đây, PV Infonet đã có mặt tại đại vực Grand Canyon (bang Arizona, Mỹ) và trực tiếp chứng kiến muôn kiểu chụp ảnh “tự sướng” của du khách đến từ khắp nơi trên thế giới tại hẻm núi vĩ đại vừa liên tiếp xảy ra hai vụ c.h.ế.t người chỉ trong vòng 1 tuần này!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất