Houston ngập lụt làm dân chúng nhớ lại nỗi sợ bão Harvey

ác cảnh báo ngập lụt hiện có hiệu lực ở khắp nơi trong thành phố Houston tại Texas hôm Thứ Năm 5 Tháng Bảy, một ngày sau khi có các trận mưa như trút nước, khiến tạo lại nỗi sợ hãi trong dân chúng về trận Bão Harvey một năm trước đây.

07:00 07/07/2018

Các cơn mưa kéo dài trong nhiều giờ đã gây lụt lội nhiều nơi trong thành phố Houston hôm Thứ Tư, đưa đến việc hủy bỏ các hoạt động đón mừng Lễ Độc Lập và giới chức thành phố phải yêu cầu dân chúng tránh không ra đường.

Trong lúc nước dâng lên, các hình ảnh thấy được trong thành phố bắt đầu làm người ta nhớ trở lại các cảnh tượng lúc bão Harvey đánh vào  làm ít nhất 88 người thiệt mạng. Có tới 80% số nạn nhân này được báo cáo là bị chết đuối.

Lượng nước mưa do bão Harvey trút xuống hồi Tháng Tám năm ngoái đã lên tới 50 inches chỉ trong chưa đầy bốn ngày.

Các chuyên gia khí tượng nói rằng cảnh báo lụt sẽ tiếp tục có hiệu lực cho tới chiều tối ngày Thứ Năm.

Hôm Thứ Tư, nhiều nơi ở Houston có tới 8 inches nước mưa. Ở phi trường Hobby Airport, có tới 6 inches nước mưa đổ xuống.

Nhiều xe bị chết máy trên đường khi bắt đầu có ngập lụt, mực nước dâng cao cũng trùm phủ lên một số xe.

Cảnh sát thành phố Houston báo cáo có hơn 125 điện thoại cầu cứu từ người lái xe bị kẹt trên đường tính đến trưa hôm Thứ Tư.

Thị trưởng Houston, ông Sylvester Turner, nói rằng tình trạng ngập lụt khiến nhiều người dân lo lắng, vì xảy ra chưa đầy một năm sau bão Harvey. 

Tags:
Kết án 20 năm tù kẻ ăn cắp ti vi và thuốc lá trong cơn bão Harvey

Kết án 20 năm tù kẻ ăn cắp ti vi và thuốc lá trong cơn bão Harvey

Một người đàn ông đã bị kết án 20 năm tù vì tội đánh cắp một chiếc ti vi trị giá hơn 5.000 đô la và thuốc lá trong cơn bão Harvey.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất