Hủ tiếu mì thịt dê ngon hiếm thấy ở Little Saigon

Thịt dê rất khó nấu nên ở Little Saigon có ít quán ăn bán các món làm từ dê ngon. Tuy nhiên, đến quán Vietnam House 08 ở Garden Grove thì không thể bỏ qua món hủ tiếu mì thịt dê hiếm thấy và rất “ấn tượng.”

13:30 01/09/2018

Quán Vietnam House 08 nằm trên đường Garden Grove, ngay ngã ba với đường Kerry. Tôi từng sống ở khu vực này vài năm và đây là địa điểm của quán Cô Ba chuyên bán hủ tiếu, mì gõ. Quán Cô Ba mở cửa được khoảng hai năm rồi dời sang một quán mới hơn trên đường Westminster và sang tiệm ở Garden Grove thành Vietnam House 08.

Tôi ở đây thêm khoảng một năm rồi chuyển nhà đi chỗ khác nên chưa có dịp ăn thử quán ăn mới này. Trong vài tuần gần đây, một đồng nghiệp nói tôi nên đi ăn thử ở đây vì có món mì dê rất đặc biệt. Nghe vậy, tôi phải đi thử cho biết vì rất thích ăn mì và cũng thích ăn thịt dê.

Bảng hiệu của quán Vietnam House 08. (Hình: Thiện Lê/)

Tôi có mặt ở quán Vietnam House 08 vào lúc giờ ăn trưa và quán không quá đông khách. Quán này vẫn không thay đổi, chỉ có khoảng năm sáu bàn và chắc chỉ chứa được khoảng 20 khách một lúc là cao. Cách bày trí, sắp xếp của quán này vẫn như xưa vì có lẽ họ để nguyên sau khi quán Cô Ba sang tiệm lại. Đến đây thì tất nhiên phải thử món mì dê mà đồng nghiệp giới thiệu. Tôi mở thực đơn thì thấy nhiều món quá nên không biết chọn món nào. Sau một lúc thì quyết định kêu thử một tô hủ tiếu khô ăn thử. Trời nóng nên tôi gọi một ly nước mát để giải nhiệt.

Khoảng 10 phút thì thức ăn có trên bàn. Phải thử món mì dê mà đồng nghiệp giới thiệu trước. Nước súp có màu nâu đậm, nhìn rất hấp dẫn. Trong nước súp còn có măng tươi, đậu hủ non, còn các món ăn kèm có cải xanh và rau tần ô. Thịt dê được hầm mềm nhưng không bị nát và còn có da. Thịt vừa có da, vừa có gân ăn vào có cảm giác gần giống như giò heo nên rất dễ ăn. Thịt dê cũng được làm sạch nên không bị hôi. Thịt vừa thơm vừa mềm ăn cùng với nước chấm làm từ chao có mùi thơm nồng tạo nên một mùi vị đậm đà làm tôi muốn ăn mãi. Ngoài ra, mùi thơm của mì, rau tần ô, vị ngọt của cải cùng với vị hơi chua của măng và vị ngọt thanh của đậu hủ cũng góp phần làm cho tô mì thịt dê thêm đặc biệt. Đây là một món cần phải thử khi ghé Vietnam House 08.

Hủ tiếu khô. (Hình: Thiện Lê/)

Món tiếp theo là hủ tiếu khô. Hủ tiếu được trộn rất kỹ với thịt bằm, củ cải mặn, hành phi và nước xốt. Hủ tiếu mềm, thấm nước xốt nên đậm đà, thơm mùi củ cải mặn và mùi hành phi nồng lên đến mũi. Trong tô hủ tiếu có thịt nạc, cá viên, tôm tươi là các thứ thường ăn chung với mì và hủ tiếu nam vang. Tuy ngon, nhưng quán Vietnam House 08 pha nước xốt hơi ngọt một chút nên tôi phải thêm một chút xì dầu và giấm đỏ cho vừa miệng. Đây cũng là một phần của ăn hủ tiếu và mì vì khách có thể thoải mái nêm nếm thêm cho hợp khẩu vị. Với tôi thì chỉ cần thêm chút vị mặn của xì dầu và chút vị chua của giấm là ngon. Ăn xong cần một chút nước mát và nước mát của quán này rất tuyệt vì không quá ngọt lại rất thơm và dễ uống.

Thực đơn của quán Vietnam House 08 có rất nhiều món, từ các loại hủ tiếu, mì đến cơm rồi còn có lẩu và các món nướng. Tuy chưa có cơ hội thử các món khác, nhưng tôi rất hài lòng với các món mì và hủ tiếu. Tôi nghĩ đây là một quán nhỏ, không nên có quá nhiều món và chỉ nên tập trung nấu những món đặc biệt nhất mà không tiệm nào có như món mì dê. Một tô mì hay hủ tiếu chỉ có khoảng $8 và ăn vừa no nên tôi sẽ quay lại nhiều lần để thưởng thức món mì dê hiếm thấy ở Little Saigon.

Quán Vietnam House 08 tọa lạc tại địa chỉ 9972 Garden Grove Blvd, Garden Grove, CA 92844, ở ngã ba đường Garden Grove và đường Kerry và nằm bên cạnh khách sạn Ramada. (Thiện Lê)

Tags:
NÓNG: Mỹ điều lính thủy đánh bộ tại Đài Loan, Trung Quốc cảnh báo 'động thái xâm lược',

NÓNG: Mỹ điều lính thủy đánh bộ tại Đài Loan, Trung Quốc cảnh báo 'động thái xâm lược',

Theo Hoàn Cầu, Bắc Kinh sẽ coi việc Mỹ đưa lính thủy đánh bộ tới Đài Loan là động thái phá vỡ chính sách Một Trung Quốc, thậm chí là dấu hiệu quân đội Mỹ xâm lược Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất