Huấn luyện viên Nga mỉa mai việc Mỹ lo quả bóng Putin tặng có thiết bị nghe lén

Khi tặng bóng cho Putin, người dẫn dắt tuyển Nga trong World Cup đã nói đùa để gây liên tưởng đến nỗi lo của Mỹ về món quà Putin trao hôm 16/7.

00:30 30/07/2018

Đội tuyển Nga tặng quà cho Putin ngày 28/7. Ảnh: AFP.

Đội tuyển Nga tặng quà cho Putin ngày 28/7. Ảnh: AFP.

Tổng thống Putin hôm qua gặp huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Nga Stanislav Cherchesov và các cầu thủ tại Điện Kremlin để khen ngợi thành tích của họ tại World Cup, giải đấu mà họ đã lọt vào tứ kết, theo RT.

Đội tuyển tặng cho Putin một quả bóng đặc biệt cùng một chiếc áo có chữ ký của tất cả cầu thủ. "Quả bóng không có thiết bị nghe lén đâu", Cherchesov nói đùa, ám chỉ đến việc Mỹ lo sợ quả bóng Putin tặng Trump tại Phần Lan ngày 16/7 là một công cụ gián điệp.

Ngay sau khi Trump nhận quà, nhiều nghị sĩ Mỹ đã kêu gọi cảnh giác. Phát ngôn viên nói rằng "quá trình kiểm tra an ninh đã được thực hiện, tương tự với tất cả các quà tặng cho Tổng thống Mỹ". Nhà Trắng từ chối cho biết liệu họ có phát hiện có bất kỳ sửa đổi nào đối với quả bóng hay không.

Món quà Putin tặng Trump là Telstar 18 - quả bóng chính thức của World Cup 2018. Trên logo của quả bóng có hình ảnh hiển thị bên trong nó chứa một thẻ giao tiếp trường gần (NFC). Theo trang web của nhà sản xuất Adidas, con chip này chỉ có tác dụng cung cấp thông tin quảng cáo khi kết nối với điện thoại hỗ trợ NFC.

Hãng này từ chối bình luận về việc liệu con chip có thể là công cụ đằng sau một vụ tấn công bảo mật của Nga hay không. Bản mô tả trên web nói rằng con chip này không thể sửa đổi, đồng nghĩa với việc không tồn tại lỗ hổng bảo mật nào.

Putin tặng Trump quả bóng trong hội nghị ở Phần Lan ngày 16/7. Ảnh: AFP.

Putin tặng Trump quả bóng trong hội nghị ở Phần Lan ngày 16/7. Ảnh: AFP.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trump từ chối đề xuất của Putin về việc thẩm vấn công dân Mỹ

Trump từ chối đề xuất của Putin về việc thẩm vấn công dân Mỹ

Tổng thống Mỹ từ chối đề nghị của lãnh đạo Nga nhưng muốn Moskva dẫn độ 12 công dân bị Washington buộc tội can thiệp bầu cử tổng thống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất