Huawei chật vật vì lệnh cấm của chính quyền Tổng thống Trump

Tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc thừa nhận rằng các biện pháp trừng phạt của chính quyền Tổng thống Donald Trump đã gây thiệt hại nặng nề đối với hoạt động của công ty này.

23:30 21/10/2019

Sau khi Bộ Thương mại Mỹ liệt kê Huawei vào danh sách đen kiểm soát xuất khẩu, Google đã quyết định ngừng cung cấp dịch vụ phần cứng, phần mềm và hỗ trợ kỹ thuật cho Huawei, nghĩa là điện thoại Huawei sẽ không thể tải các phiên bản hệ điều hành Android mới của Google, trong đó có Gmail, trình duyệt Chrome và Youtube.

Huawei đã tìm kiếm các phương án thay thế cho hầu hết các cấu phần trong các thiết bị mà hãng này sản xuất. Tuy nhiên, tập đoàn này vẫn chưa tìm ra được giải pháp nào thay thế cho các phần mềm và dịch vụ Google, theo Forbes.  

Joy Tan, người đứng đầu bộ phận quan hệ công chúng của Huawei nói với Financial Times: “Chúng tôi có thể tiếp tục sử dụng nền tảng Android vì nó vẫn là nguồn mở. Nhưng chúng tôi không thể sử dụng các dịch vụ giúp các ứng dụng hoạt động trên đó”.

Huawei đã hy vọng chính quyền Trump sẽ làm dịu các lệnh trừng phạt đối với các lĩnh vực không thuộc phần cốt lõi về an ninh cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, tới nay Washington vẫn chưa có sự nhượng bộ nào. Huawei đã mất nhiều tháng để tìm cách liên hệ tới chính quyền Trump, nhưng ông Tan nói với Financial Times rằng họ vẫn chưa có được cuộc hẹn nào, dù là “trong phạm vi của chính quyền Trump hay ở đồi Capitol”, nơi làm việc của các nhà lập pháp Hoa Kỳ.

Bà Tan thừa nhận rằng, Huawei sẽ phải mất nhiều năm để xây dựng một hệ điều hành thay thế Android của Google, với giả định rằng kế hoạch đó sẽ thành hiện thực.

Trong khi đó, Huawei đang tiếp tục hi vọng các cuộc đàm phán của Bắc Kinh có thể giành được sự nhượng bộ từ chính quyền Trump về vấn đề này, trước khi có quá nhiều khách hàng của Huawei chuyển sang sử dụng các hãng khác.

Tags:
Cách các tỷ phú Mỹ dạy con về tiền bạc

Cách các tỷ phú Mỹ dạy con về tiền bạc

Dù là vấn đề khá nhạy cảm, tài chính vẫn được giới siêu giàu chú ý cho con cái mình tiếp cận càng sớm càng tốt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất