Huawei Trung Quốc thua kiện công ty thiết kế chip của Mỹ

Một bồi thẩm đoàn Hoa Kỳ hôm thứ Tư (26/6) đã bác bỏ cáo buộc rằng nhà thiết kế vi mạch California CNEX Labs Inc đánh cắp bí mật thương mại từ công ty điện tử khổng lồ Trung Quốc Huawei Technologies, theo Reuters.

21:30 27/06/2019

Huawei đã kiện CNEX tại Tòa án quận Sherman, bang Texas, với cáo buộc công ty Mỹ chiếm đoạt các bí mật thương mại liên quan đến công nghệ kiểm soát bộ nhớ.

Ngược lại, CNEX đã đệ đơn kiện Huawei, cáo buộc công ty Trung Quốc tìm cách đánh cắp công nghệ của họ bằng cách đóng giả làm khách hàng và cho rằng những khiếu nại của Huawei là một phần mô thức để chiếm đoạt bí quyết của hãng khác.

Bồi thẩm đoàn đã ra phán quyết rằng Huawei chiếm đoạt các bí mật của CNEX, nhưng không đưa ra mức phạt nào.

Luật sư trưởng của CNEX, ông Matthew Gloss nói với Reuters: “Đây là một chiến thắng cho nguyên tắc thượng tôn pháp luật và cho các tiêu chuẩn toàn cầu về hành vi đạo đức của doanh nghiệp. Trường hợp này không phải là vì tiền.”

Chính quyền Tổng thống Trump đã ra lệnh cấm các cơ quan nhà nước mua thiết bị viễn thông Huawei, và cấm các công ty Mỹ làm ăn với Huawei, tuyên bố tập đoàn Trung Quốc này là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.

Theo Reuters, Huawei đã đệ đơn kiện lệnh cấm bán hàng của Hoa Kỳ tại một tòa án ở Texas. Hai đơn vị thuộc Huawei đang phải đối mặt với các cáo buộc tại tòa án liên bang ở Seattle về âm mưu đánh cắp bí mật thương mại của T-Mobile US Inc từ năm 2012 đến 2014.

Minh Hòa

Tags:
Một người Trung Quốc chia sẻ về sự thành tín trong xã hội Mỹ

Một người Trung Quốc chia sẻ về sự thành tín trong xã hội Mỹ

Ở nước Mỹ hầu hết mọi người đều tin tưởng lẫn nhau, khiến cho sự thành tín dường như trở thành một “quy tắc ngầm” quan trọng ở đất nước này. Một người Trung Quốc chuyển đến sinh sống tại Mỹ đã chia sẻ lại ấn tượng của cô qua những câu chuyện mà cô chứng kiến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất