Hung thủ xả súng trường học Florida đối diện với 17 cáo trạng sát nhân

Một học sinh mồ côi 19 tuổi với quá khứ lộn xộn và một khẩu súng tấn công AR-15 đã bị truy tố 17 tội sát nhân vào sáng thứ năm 15/2 sau khi bị các nhân viên điều tra liên bang và tiểu bang thẩm vấn trong nhiều giờ.

02:37 17/02/2018

Vụ tàn sát ở trường học Majority Stoneman Douglas High School tại Florida được xem là tồi tệ nhất ở Hoa Kỳ từ 5 năm qua. Ngoài số người bị bắn chết còn có 14 người khác bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện.

Hung thủ Nikolas Cruz, cao 5 feet 7 và nặng 131 cân, bị giam giữ và không được tại ngoại. Khi chuông báo động vang rền chiều hôm qua, nhiều học sinh trong trường còn tưởng đây chỉ là một cuộc thực tập mà thôi.

Cruz mang mặt nạ chống hơi độc, trang bị lựu đạn khói và nhiều băng đạn, đã dùng một khẩu súng bán tự động bắn lung tung, giết chết 17 người và làm cho nhiều trăm học sinh khác hãi hùng chạy tuôn ra đường. Vụ tàn sát được xem là nặng nề nhất kể từ khi xảy ra vụ xả súng ở một trường tiểu học ở Newtown, Connecticut cách đây hơn 5 năm.

Những học sinh xếp hàng rời khỏi khuôn viên trường học. Photo credit: AP

Robert Runcie, Giám Đốc học khu ở Parkland, cáhc Miami khoảng 1 giờ lái xe, cho hay: “Cả học khu bao trùm trong bầu không khí đau buồn và tang tóc, đây quả là một ngày khủng khiếp cho chúng tôi”

Trường học này có khoảng 3,000 học sinh và trong ngày thứ năm 15/2 các giới chức vẫn chưa công bố các chi tiết về Cruz và lý do vì sao hắn hành động như thế. Nhiều em từng quen biết với hung thủ nói ‘hắn có tính tình rất kỳ lạ, nóng giận thất thường, khiến nhiều em không dám chơi với hắn nữa’

Mẹ của hung thủ là bà Lynda Cruz qua đời vì bệnh sưng phổi năm ngoái. Cùng với một người em khác, Cruz được một gia đình bạn bè của cha mẹ nhận nuôi sau đó. Những người này thừa nhận họ biết Cruz có súng AR-15 nhưng họ bắt Cruz bỏ vào một ngăn tủ khóa lại, nhưng Cruz lại giữ chìa khóa.

Gia đình này hiện rất đau lòng, theo lời luật sư, nhưng họ sẵn sàng cộng tác với nhân viên điều tra. Trường học xảy ra vụ thảm sát bị đóng cửa đến cuối tuần.

Tags:
Nghi phạm xả súng trường học Florida ám ảnh với súng đạn

Nghi phạm xả súng trường học Florida ám ảnh với súng đạn

Bạn học miêu tả nghi phạm 19 tuổi xả súng tại trường trung học ở Florida, Mỹ, là "một đứa trẻ gây rối" và ám ảnh với súng đạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất