Hướng dẫn đề nghị cấp Bằng lái xe quốc tế, ngồi nhà tự làm, chỉ mất 199k, bằng được gởi về tận nhà

Mình mới làm thủ tục đề nghị cấp Bằng lái xe quốc tế xong, chỉ mất có 5 phút, tự ngồi ở nhà làm và thủ tục lại rất đơn giản, tổng chi phí hết 199 ngàn thôi, nay chia sẻ với anh em cách làm.

21:00 24/08/2019

Bằng lái quốc tế thì gần đây báo chí đã nói rất nhiều rồi, anh em tự google thông tin nhé. Nói ngắn gọn là có cái bằng này thì anh em sẽ được phép điều khiển loại xe mà mình được cấp bằng ở 70 quốc gia có tham gia ký công ước Vienna mà không cần phải đi học và lấy bằng ở nước đó. Ngoài các nước đó ra thì các nước còn lại (vd Mỹ, Úc, Nhật v.v...) không công nhận bằng này nhé.

Ưu điểm của cách này là làm online, chúng ta ngồi ở đâu cũng đăng ký được, miễn là có internet, bằng sau khi làm xong sẽ được Tổng cục Đường bộ VN gởi chuyển phát nhanh về tận nhà cho chúng ta luôn, rất tiện lợi. Bằng lái quốc tế sẽ có dạng một cuốn sổ giông giống passport gồm 4 trang, ghi bằng 4 thứ tiếng là Anh, Pháp, Nga và TQ.

Lấy ví dụ, chúng ta đi du lịch bên Thái Lan mà có thuê xe máy để tự đi vòng vòng Bangkok chơi thì phải có bằng lái quốc tế mới được, còn nếu không có bằng quốc tế hoặc sử dụng bằng lái Việt Nam thì sẽ bị phạt, mình nghe nói là mức phạt tới 500 ngàn đồng, trong khi phí đề nghị cấp bằng quốc tế mất có 199 ngàn thôi. Chúng ta đang có bằng lái ở VN hạng nào thì sẽ được cấp bằng quốc tế cùng hạng tương ứng. Mình google thấy một số dịch vụ nhận làm bằng lái quốc tế này phí 100$, với lý do là "phải tự đi làm, ra HN làm" blah blah blah, trong khi chúng ta tự làm mất có 199k, tức là trước mắt mình lời 2 triệu rồi đó.

B1) Các thứ cần chuẩn bị:

  • Hình chụp bằng lái bằng nhựa thẻ PET của bạn, cần hiện rõ đầy đủ thông tin và ảnh.

Đang tải bang lai.jpg…

Ảnh mẫu bằng lái thẻ PET bằng nhựa

  • Hình chụp passport cũng thể hiện rõ và đầy đủ thông tin.

Đang tải passport.png… 

Trang passport cần hiện đầy đủ thông tin như vầy

  • Ảnh thẻ 3x4 hay 4x6 đều được (dạng file ảnh nhé, không phải ảnh in để dán lên hồ sơ đâu)
  • Ảnh chụp chữ kí mẫu của bạn (lấy giấy trắng, kí chữ kí lên rồi lấy đt chụp lại)
Đang tải chuki.png… 

Ảnh chữ kí mẫu

  • 4 cái ảnh này dạng jpg, pdf, png đều được, chỉ cần nhỏ hơn 1MB là OK.
  • 1 tài khoản ngân hàng bất kì có chức năng thanh toán internet banking, tài khoản đủ để thanh toán 200k.
  • Mạng internet, vì cái này đăng ký qua website.

B2) Thực hiện:

Truy cập trang web của Tổng cục đường bộ VN: http://dichvucong.gplx.gov.vn

Ở mục đăng ký trực tuyến, chúng ta chọn giống như hình và bấm đăng ký.

Đang tải batdau.png…

Qua trang tiếp theo, chúng ta nhập Số của bằng lái in trên cái bằng lái nhựa thẻ PET, cái này giống giống số CMND và chọn nơi cấp cái bằng, vd TP HCM, sau đó bấm tìm kiếm, nó sẽ tự động trả về thông tin bằng lái của chúng ta.

Đang tải nhapthongtin.png…

Ở khung bên phải, chúng ta bấm Tải ảnh để up ảnh 3x4 hay 4x6 gì đó lên, tương tự ở dưới, up ảnh chụp chữ kí mẫu lên.

Đang tải upanh.png…

Ở dưới mục Thông tin bổ sung, nhập số passport vô, ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ email và sđt để nhận thông báo. Sau đó up ảnh chụp của bằng lái thẻ PET, ảnh phải hiện rõ và đầy đủ các thông tin, file nhỏ hơn 1MB.

Đang tải anhpp.png…

Nhấn tiếp tục để qua trang sau, ở trang này chúng ta sẽ nhập thông tin địa chỉ để sau khi có bằng, họ sẽ gởi chuyển phát nhanh cái bằng về nhà cho chúng ta luôn, quá khỏe.

Bấm tiếp tục qua trang cuối, ở đây họ sẽ đưa chúng ta tới trang thanh toán online, trong đó 199k gồm 135k là tiền phí làm cái bằng quốc tế, khoảng 61k là tiền chuyển phát nhanh cái bằng về nhà luôn.

Sau khi thanh toán xong, chúng ta sẽ nhận được tin nhắn SMS gởi về đt mã hồ sơ, nếu muốn, có thể dùng mã này để tra cứu tiến độ duyệt hồ sơ. Thời gian duyệt hồ sơ và cấp bằng là 5 ngày làm việc, thời gian chuyển phát nhanh bằng từ HN về HCM là 3-6 ngày, như vậy là đăng ký xong, chúng ta chỉ cần ngồi rung đùi chờ cỡ 10 ngày là có bằng gởi về tận nhà luôn.

Đang tải tracuuc.png…

Chúc anh em thành công!

Tags:
Danh hài Tam Thanh thú nhận mê cờ bạc đến trắng tay, phải ly dị vợ

Danh hài Tam Thanh thú nhận mê cờ bạc đến trắng tay, phải ly dị vợ

Bỏ qua mọi điều tiếng về việc chênh lệch 20 tuổi để kết hôn, nhưng Tam Thanh - Ngọc Phú lại 'đường ai nấy đi' vì nam danh hài mê cờ bạc đến mức phải bán nhà trả nợ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất