Chú Hươu cao cổ con Julius tại Maryland Zoo đã chết

Sở thú Maryland đã báo cáo về cái chết của con hươu cao cổ con Julius, nói rằng cái chết của nó đã để lại cho tổ chức này một "trái tim nặng nề".

03:00 18/07/2017

Don Hutchinson, chủ tịch và giám đốc điều hành của sở thú, nói: "Thật khó để diễn tả hết cảm xúc của chúng tôi bằng lời nói. Các nhân viên thú y và đội chăm sóc động vật của chúng tôi đã níu giữ Julius lại với cuộc sống. Đáng buồn là chú hươu cao cổ bé nhỏ đã không thể sống sót bất chấp những nỗ lực của chúng tôi. "

Julius được sinh ra bởi mẹ hươu cao cổ Kesi vào rạng sáng thứ năm ngày 15 tháng 6 trong tình trạng sức khỏe yếu ớt, vườn thú đã báo cáo trong một tuyên bố trên trang web của họ.

Theo sở thú, nhân viên đã bổ sung chất dinh dưỡng cho chú hươu cao cổ con bằng công thức sữa non đặc biệt và cố gắng dạy cậu bé cách ăn thức ăn.

Julius đã được truyền hai lần huyết tương hươu cao cổ để tăng cường hệ thống miễn dịch của mình, và nhận được nhiều đợt kháng sinh, dịch truyền tĩnh mạch và chăm sóc đặc biệt khác để hỗ trợ dinh dưỡng và ổn định tình trạng sức khỏe.

Chú hươu cao cổ con bên mẹ Kesi

Tiến sĩ Samantha Sander, bác sĩ thú y tại sở thú cho biết: "Mặc dù đã có những can thiệp y tế chuyên sâu, cho ăn bằng ống và chăm sóc hàng ngày, Julius vẫn là một bệnh nhân quan trọng. Tình trạng của cậu bé đã giảm mạnh qua đêm, và chúng tôi đã phải đưa ra quyết định khó khăn để tiêm thuốc nhân đạo, giúp nó ra đi không đau đớn. Đây chắc chắn không phải là kết quả mà chúng tôi hy vọng, nhưng chúng tôi có thể đảm bảo rằng chúng tôi đã làm tất cả mọi thứ mà chúng tôi có thể.”

Những người yêu động vật trên Twitter đã sử dụng hashtag #TeamJulius đã bày tỏ tình yêu và sự cảm thông với chú hươu cao cổ cũng như các nhân viên vườn thú trong suốt một tháng dài thử thách để mang lại cho Julius sức khoẻ ổn định.

Người phát ngôn của Twitter, Allysa Swilley, hôm qua đã cho biết: "Trái tim tôi hướng về Maryland Zoo và những nhân viên ở đó. Đôi khi những nỗ lực không biết mệt mỏi vẫn không thể nào đủ. #TeamJulius."

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
Florida: Một người đàn ông bị cá mập tấn công ngoài bờ biển

Florida: Một người đàn ông bị cá mập tấn công ngoài bờ biển

Một người đang bơi tại bãi biển Florida đã may mắn sống sót sau khi được cho là bị cá mập cắn cả 2 chân vào hôm chủ nhật vừa qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất