Hươu hóa zombie – Dịch bệnh nguy hiểm lan truyền đe dọa 26 tiểu bang Mỹ

Một dịch bệnh nguy hiểm đang lây lan trên nhiều tiểu bang nước Mỹ khiến các loài hươu, nai hóa điên, đe dọa nguy cơ truyền nhiễm sang người.

12:30 09/02/2019

Theo các cơ quan chức năng, sau khi nhiễm phải virus từ dịch bệnh, các con vật sẽ xuống cân đột ngột, trở nên hung dữ hơn và chết sau một thời gian ngắn.

CDC cho biết, căn bệnh này đã được báo cáo tại ít nhất 24 tiểu bang ở Mỹ và hai tỉnh của Canada kể từ tháng 1 năm 2019.

Mặc dù những lời cảnh báo về bệnh dịch này đã tồn tại trong vài năm qua, nhưng cho đến nay, không có bằng chứng nào cho thấy con người có thể bị tổn hại các loại thịt từ con vật bị nhiễm bệnh.

Căn bệnh “zombie” lần đầu tiên được phát hiện trong tự nhiên khoảng 40 năm trước nhưng là ở những con hươu bị nuôi nhốt từ cuối những năm 1960.

Dịch bùng phát chủ yếu ở phía Bắc Colorado, miền Nam bang Utah và đã lan rộng ra ngoài kể từ đó, theo CDC.

“Kể từ năm 2000, khu vực bị ảnh hưởng đã tăng lên ít nhất 24 tiểu bang, bao gồm các bang ở Trung Tây, Tây Nam và các khu vực hạn chế ở Bờ Đông.

Rât có thể bệnh dịch đã xảy ra ở các tiểu bang khác mà không có hệ thống quản lý giám sát động vật.

Mặc dù cho đến nay chưa có kết luận nào cho rằng căn bệnh truyền nhiễm có thể truyền sang người, nhưng một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng khỉ có thể mắc loại bệnh này sau khi ăn phải thịt bị nhiễm bệnh.

Tuyên bố đã làm dấy lên lo ngại rằng một biến thể nhắm vào con người sẽ sớm xuất hiện.

Tuy nhiên, cho đến nay, nó chỉ giới hạn ở các loài thú có móng guốc và sự xuất hiện của nó vẫn còn tương đối thấp trên toàn quốc.

Mặc dù vậy, mức độ lây lan bệnh dịch khá đều đặn. CDC cho biết, tại một số địa điểm nơi bệnh dịch được xác lập, tỷ lệ lây nhiễm có thể vượt quá 10% (1 trên 10) và tỷ lệ nhiễm trùng cục bộ hơn 25% (1 trong 4) đã được báo cáo.

Tỷ lệ lây nhiễm ở một số con hươu bị nuôi nhốt là cao hơn nhiều, với tỷ lệ 79% (gần 4 trên 5) được báo cáo từ ít nhất một đàn hươu bị nuôi nhốt.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Khu đô thị hầm trú ẩn giúp con người trước nỗi lo thảm họa nguyên tử và đại dịch zombie

Khu đô thị hầm trú ẩn giúp con người trước nỗi lo thảm họa nguyên tử và đại dịch zombie

Công ty Vivos, California (Mỹ) đang xây dựng một khu hầm trú ẩn nhằm đối phó với các thảm họa có thể xảy ra đối với loài người từ chiến tranh hạt nhân hay sự bùng nổ của những căn bệnh tạo ra các thây ma zombie.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất