Hút c.ầ.n s.a có thể gây hại cho quá trình thụ thai dù đã ngừng sử dụng

Hút thuốc c.ầ.n s.a có thể gây hại cho quá trình thụ thai ngay cả sau khi cha mẹ đã ngừng sử dụng thuốc.

02:30 05/06/2018

Theo nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học nói rằng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy việc sử dụng cần sa có thể để lại triệu chứng di truyền lâu dài - được truyền cho trẻ nhỏ thông qua DNA bị thay đổi trong tinh trùng và trứng.

Gen của chúng ta có thể được thay đổi tế bởi những gì chúng ta trải qua trong cuộc sống - chẳng hạn như thực phẩm chúng ta ăn hoặc những loại thuốc mà chúng ta từng dùng qua.

Những thay đổi 'biểu sinh' này sau đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta và cách chúng ta cư xử. Thậm chí, những điều này sẽ được di truyền tới tận đời con cái chúng ta.

Tiến sĩ Henrietta Szutorisz, thuộc Trường Y khoa Icahn ở New York, đã tiến hành thử nghiệm với THC, hợp chất thần kinh chính trong cần sa.

Viết trong tạp chí Neuroscience và Biobehavioural, cô Szutorisz nói rằng “cần sa có thể để lại thay đổi biểu sinh lâu dài ngay cả đối với thế hệ con cái chúng ta.”

Các nhà nghiên cứu tại King’s College London cũng đưa ra kết quả tương tự khi cho thấy việc sử dụng thuốc lá trong thai kỳ có thể gây ra những thay đổi di truyền ở trẻ nhỏ.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Phát hiện 1 kg c.ầ.n s.a trong… “v.ù.n.g k.í.n” 1 người phụ nữ

Phát hiện 1 kg c.ầ.n s.a trong… “v.ù.n.g k.í.n” 1 người phụ nữ

Các bác sĩ tại 1 bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ gần 1 kg c.ầ.n s.a trong v.ù.n.g k.í.n của 1 người phụ nữ khi người này than phiền vì không cảm nhận được “cái thai” đang đạp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất