Hút thuốc ngăn cơ thể chống lại bệnh ung thư

Theo nghiên cứu, hút thuốc lá khiến cơ thể con người không thể chiến đấu lại căn bệnh ung thư da chết người.

13:30 19/02/2019

Một nghiên cứu mới cho biết, những người hút thuốc lá ít có khả năng chống chọi với bệnh ung thư da và cơ hội sống sót sau căn bệnh này ít hơn đáng kể so với những người chưa bao giờ hút thuốc.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Leeds cho biết, phản ứng miễn dịch của những người hút thuốc dường như có tác dụng, nhưng kém hiệu quả hơn.

Giáo sư Newton-Bishop cho biết: “Tuy những người hút thuốc vẫn có thể đáp ứng miễn dịch để thử và tiêu diệt khối u ác tính, nhưng dường như nó kém hiệu quả hơn ở những người không bao giờ hút thuốc.”

“Dựa trên những phát hiện này, bệnh nhân mắc khối u ác tính nên ngừng hút thuốc.”

Trong những năm gần đây, nước Anh đã chứng kiến số ca bệnh ung thư da tăng lên mỗi ngày và các nhà nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc từ bỏ thói quen hút thuốc, đặc biệt là khi phải chiến đấu với căn bệnh ung thư da.

Giáo sư Julia Newton-Bishop, tác giả chính của nghiên cứu về Ung thư, cho biết: “Hệ thống miễn dịch của con người giống như một dàn nhạc, với nhiều bản nhạc.”

“Hút thuốc giống như phá hỏng một bản nhạc, tất nhiên dàn nhạc vẫn có thể tiếp tục chơi, nhưng kém hay hơn, hay nói cách khác là kém hiệu quả hơn.”

Nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ hơn 700 bệnh nhân bị khối u ác tính, lấy đi mạng sống của 2.000 người ở Anh mỗi năm và 9.000 người ở Mỹ, nó cho thấy những người hút thuốc có tỷ lệ sống sót thấp hơn 40%.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu không chỉ định rằng hút bao nhiêu thuốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của một người.

Trong một nhóm nhỏ gồm 156 bệnh nhân dường như có hệ thống miễn dịch di truyền tốt hơn, những người hút thuốc có khả năng sống sót thấp hơn khoảng bốn lần rưỡi so với những người không hút thuốc.

Vì vậy, các nhà nghiên cứu cho rằng việc hút thuốc có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cách cơ thể người hút thuốc đối phó với các tế bào ung thư khối u ác tính.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Hút thuốc lá - thói quen chết người mang hậu quả tàn khốc

Hút thuốc lá - thói quen chết người mang hậu quả tàn khốc

Chiến dịch quảng cáo gần đây về việc từ bỏ thuốc lá đã cho thấy con người có thể mất khả năng thở, ăn và thậm chí là tắm bởi thói quen gây ung thư này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất