Hủy luật ‘đánh thuế người giàu’ của thành phố Seattle

Một thẩm phán ở thành phố Seattle, tiểu bang Washington, hôm Thứ Tư ra phán quyết rằng một luật “đánh thuế người giàu” được các giới chức quận đưa ra, nhằm giảm mức chênh lệch giàu nghèo nơi đây, là bất hợp pháp.

04:04 25/11/2017

Bản tin của hãng thông tấn UPI nói rằng thẩm phán Tòa Thượng Thẩm King County, ông John R. Ruhl, đưa ra phán quyết nói rằng các giới chức quận này không có quyền ấn định mức thuế khi bỏ phiếu chấp thuận hồi Tháng Bảy vì luật tiểu bang cấm không được đánh thuế lợi tức sau khi cá nhân đã trả thuế tiểu bang.

Mức thuế đặt ra là thêm 2.5% đối với các cá nhân có lợi tức hơn $250,000 một năm và các cặp vợ chồng có hơn $500,000 một năm.

Thành phố Seattle dự trù sẽ thu thêm được $140 triệu tiền thuế nhờ vào luật này, theo UPI.

Ông Brian T. Hodges, một luật sư của tổ chức Pacific Legal Foundation, đại diện phía nguyên đơn, cho hay các giới chức Seattle “cố ý vi phạm luật thuế khi đưa ra mức thuế mới này.”

Trong bản thông cáo chung, Thị Trưởng Seattle Tim Burgess và Luật Sư Thành Phố Pete Holmes, nói rằng Seattle là một trong những nơi tệ hại nhất trên nước Mỹ về vấn đề công bằng thuế khóa.

Họ cho hay số tiền có thêm sẽ được dùng vào việc giải quyết sự thiếu hụt của thành phố khi phải đối phó với nhiều vấn đề, kể cả tình trạng vô gia cư. Cả hai ông cho hay sẽ kháng cáo quyết định của thẩm phán Ruhl, cũng theo UPI. 

Tags:
San Francisco đánh thuế người giàu lấy tiền ‘nuôi’ đại học miễn phí

San Francisco đánh thuế người giàu lấy tiền ‘nuôi’ đại học miễn phí

San Francisco sẽ là thành phố đầu tiên ở Hoa Kỳ mở rộng cánh cửa đại học cộng đồng miễn phí cho tất cả cư dân bắt đầu từ mùa thu này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất