Hủy tranh luận Trump - Biden tuần sau

Ủy ban Tranh luận Tổng thống hủy cuộc "so găng" lần hai đã được lên kế hoạch vào 15/10, sau khi Trump từ chối tranh luận trực tuyến.

09:00 10/10/2020

"Rõ ràng là sẽ không có cuộc tranh luận nào vào ngày 15/10", Ủy ban Tranh luận Tổng thống (CPD) ngày 9/10 cho biết trong một tuyên bố qua email, nói rằng "các ứng viên đã công bố kế hoạch thay thế cho ngày đó".

"CPD sẽ chuyển sang chuẩn bị cho cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng dự kiến diễn ra ngày 22/10", tuyên bố có đoạn viết. 

 (trái) và ứng viên tổng thống  Biden tại buổi tranh luận đầu tiên ở Ohio hôm 29/9. Ảnh: AFP.
(trái) và ứng viên tổng thống Biden tại buổi tranh luận đầu tiên ở Ohio hôm 29/9. Ảnh: AFP.

Tranh luận tổng thống ngày 15/10 là sự kiện theo hình thức "tòa thị chính", tức cử tri đặt câu hỏi cho ứng viên. CPD hôm 8/10 đề xuất hai diễn viên tranh luận trực tuyến từ hai địa điểm tách biệt nhau do Tổng thống nhiễm nCoV, trong khi người điều hành tranh luận Steve Scully của C-SPAN vẫn được bố trí tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Adrienne Arsht ở Miami, Florida.

Tuy nhiên, Trump ngay lập tức phản đối, gọi đề xuất này là "không chấp nhận được" và khẳng định ông đã đánh bại Biden "một cách dễ dàng trong cuộc tranh luận đầu tiên". Chiến dịch của ông đề xuất lùi tranh luận lần hai đến 22/10 và chuyển cuộc tranh luận cuối cùng sang ngày 29/10. Tuy nhiên, chiến dịch của Biden bác bỏ ý tưởng này.

Ngày 8/10, ABC News thông báo kế hoạch tự tổ chức phiên hỏi đáp với cử tri riêng vào ngày 15/10 với sự tham gia của Biden. Một nguồn tin của CNN cho biết Trump cũng đang thảo luận với NBC để tổ chức phiên hỏi đáp riêng của mình vào ngày 15/10.

"Thật đáng xấu hổ khi Donald Trump bỏ qua cuộc tranh luận duy nhất mà cử tri có thể đặt câu hỏi. Nhưng không có gì ngạc nhiên, mọi người đều biết rằng Donald Trump thích bắt nạt các phóng viên, nhưng rõ ràng là ông ấy không có gan trả lời về hồ sơ của mình trước các cử tri cùng lúc với cựu phó tổng thống Biden", Andrew Bates, phụ tá chiến dịch của Biden, nói.

*tiếp tục cập nhật

Phương Vũ (Theo Reuters)

Link nguồn: https://vnexpress.net/huy-tranh-luan-trump-biden-tuan-sau-4174425.html

Tags:
Nước Mỹ tiếp tục oằn mình đón bão lớn

Nước Mỹ tiếp tục oằn mình đón bão lớn

Dù chưa giải quyết xong hậu quả do bão Laura gây ra cuối tháng 8, bang Louisiana và miền Nam nước Mỹ chuẩn bị hứng chịu một cơn bão mới, bão Delta, sẽ đổ bộ khuya 9/10 (giờ HN).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất