Hy vọng có một chuyến bay an toàn, một hành khách tung 6 đồng xu vào động cơ để cầu nguyện

Một nữ hành khách đã bị cảnh sát giam giữ sau khi cố ý ném 6 đồng xu vào động cơ máy bay để cầu nguyện trước khi cất cánh ở Trung Quốc.

21:00 17/04/2019

Một hành khách nữ, 66 tuổi, đã bị đưa ra khỏi chuyến bay của hãng hàng không Thiên Tân sau khi thừa nhận ném sáu đồng xu vào động cơ máy bay tại sân bay quốc tế Hohhot Baita ở Inner Mongolia hôm thứ Ba, theo thông cáo từ hãng hàng không.

Theo phát ngôn viên của hãng hàng không, vào 7 giờ 50 phút sáng, một thành viên phi hành đoàn đã cảnh báo an ninh khi thấy người phụ nữ liên tục ném đồng xu về phía máy bay. Sau đó, các nhân viên sân bay đã được huy động để tìm kiếm lại đủ những đồng xu đó.

Tất cả 100 hành khách trên chuyến bay GS6681 khởi hành đến thành phố Chifeng đã được chỉ định lên một chiếc máy bay khác thay thế và cất cánh sau hai giờ chậm trễ.

Người phụ nữ họ Yang sau đó đã trình bày với cảnh sát rằng bà ném những đồng xu để cầu nguyện cho một chuyến bay an toàn.

Bà bị cảnh sát giam giữ trong vòng 10 ngày và có thể phải đối mặt với những hình phạt khác từ các cơ quan hàng không.

Một giáo sư tại Đại học Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết, động cơ của một chiếc máy bay sẽ bị hư hỏng nặng hoặc thậm chí bị phá hủy nếu một đồng xu bị hút vào trong đó.

“Động cơ có thể mất tốc độ và thậm chí dừng giữa không trung. Điều đó sẽ khiến tất cả các hành khách trên tàu gặp rủi ro lớn”, ông nói.

Sau sự việc, hãng hàng không Thiên Tân kêu gọi hành khách tuân thủ luật pháp và quy định hàng không dân dụng và tránh hành vi có thể gây bất lợi cho sự an toàn của hành khách.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên một hành khách rung Quốc cố gắng ném tiền vào động cơ máy bay để tìm kiếm vận may và cầu nguyện một chuyến bay an toàn.

Chỉ hai tuần trước, một người đàn ông 31 tuổi đã bị bắt gặp ném ba đồng xu về phía động cơ máy bay để tại sân bay quốc tế Vũ Hán Vũ Hà ở tỉnh Hồ Bắc. Anh ta bị giam giữ vì gây nguy hiểm cho sự an toàn của hành khách trong 10 ngày.

Tháng trước, hai phụ nữ ở độ tuổi giữa 20 đã bị loại khỏi chuyến bay của Lucky Air sau khi họ thừa nhận đã ném đồng xu 1 nhân dân tệ trước khi lên máy bay tại sân bay quốc tế Jinan Yaoqiang ở tỉnh Sơn Đông.

Vào tháng 2, một người đàn ông 28 tuổi đã bị giam giữ 7 ngày sau khi anh ta thừa nhận đã ném hai đồng xu 1 nhân dân tệ vào một máy bay ở An Khánh, tỉnh An Huy, khiến chuyến bay bị hủy bỏ.

Tổng cộng có 162 hành khách bị ảnh hưởng và vụ việc khiến hãng hàng không phải chịu thiệt hại gần 140.000 nhân dân tệ (hơn 400 triệu đồng).

Hải Vân – tinnuocmy.com

Lý do khi đi máy bay, vali du lịch càng xấu càng tốt

Lý do khi đi máy bay, vali du lịch càng xấu càng tốt

Những chiếc vali có hình dáng xấu xí, theo đánh giá của các chuyên gia, đôi khi lại giúp hành khách có một chuyến du lịch suôn sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất