ICE bắt giữ 225 người trong cuộc di dân nhập cư vào Hoa Kỳ, nhiều người có tiền án hình sự

Các nhân viên ICE đã bắt giữ 225 người nhập cư bất hợp pháp ở New York như là một phần của một chiến dịch "Operation Keep Safe" kéo dài sáu ngày.

23:30 20/04/2018

Những người bị bắt giữ, từ nhiều quốc gia, đã bị bắt giam tại thành phố New York, Long Island và thung lũng Hudson, theo một thông cáo mới được công bố hôm thứ Ba.

New York từ lâu đã được coi là một thành phố trú ẩn cho người nhập cư bất hợp pháp vì các chính trị gia địa phương đã tạo ra các sáng kiến ​​cản trở sự hợp tác với các cơ quan liên bang. Oleg Chernyavsky, một quan chức cảnh sát hàng đầu của thành phố New York, cho hay vào tháng Hai rằng hơn năm trăm yêu cầu từ ICE đòi giam giữ người nhập cư bất hợp pháp trong 48 giờ đã bị bỏ qua vào năm ngoái.

Các quan chức của ICE cho biết hơn 180 người bị giam giữ là những tội phạm bị kết án hoặc bị truy tố hình sự và hơn 80 người trong số họ đã được đưa ra phán quyết cuối cùng và không rời khỏi Hoa Kỳ một cách tự nguyện - hoặc đã từng bị đưa ra khỏi Hoa Kỳ, nhưng đã quay trở lại bất hợp pháp.

Một số người bị tạm giam đã có tiền án về những tội phạm nghiêm trọng hoặc bạo lực, bao gồm tội phạm tình dục trẻ em, sử dụng vũ khí và hành hung.

Một số người bị bắt sẽ phải đối mặt với những truy tố hình sự liên bang về việc nhập cảnh bất hợp pháp vào Hoa Kỳ hoặc nhập cảnh bất hợp pháp sau khi họ bị trục xuất lần đầu. Những người khác sẽ được xử lý hành chính để trục xuất khỏi nước. Những người đã từng bị trục xuất sẽ phải về nước ngay lập tức.

Các quan chức nhập cư Liên bang đã chỉ trích các quan chức địa phương vì tạo ra các chính sách của một thành phố trú ẩn cản trở hiệu quả kiểm soát nhập cư và cho phép những người nhập cư bất hợp pháp nguy hiểm "săn bắt” người dân trong cộng đồng của họ.

"ICE tiếp tục phải đối mặt với những trở ngại đáng kể về các chính sách tạo ra bởi các quan chức địa phương gây cản trở sự hợp tác giữa ICE và cơ quan thực thi pháp luật. Tuy nhiên, với nỗ lực không mệt mỏi của ICE, hoạt động này là một thành công lớn", Thomas R. Decker , giám đốc văn phòng cho ERO New York.

Ông nói thêm: "Thực tế cái gọi là "thành phố trú ẩn" không chỉ là nơi ẩn náu cho những người chống lại luật nhập cư, mà còn cung cấp sự bảo vệ cho những người phạm tội, những người đe dọa tới cuộc sống của người dân trong thành phố."

Hải Vân/ Theo Fox News
ICE xác nhận 232 vụ bắt giữ trong suốt quá trình hoạt động ở Bắc California

ICE xác nhận 232 vụ bắt giữ trong suốt quá trình hoạt động ở Bắc California

ICE đã công bố vào chiều thứ Năm và xác nhận 232 vụ bắt giữ "cá nhân vì vi phạm luật nhập cư liên bang ở khu vực San Francisco".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất