ICE bố ráp khu vực kinh doanh sân vườn Ohio, 114 người bị b.ắ.t giữ

Hơn 100 vụ b.ắ.t giữ đã được báo cáo sau khi các nhân viên di trú liên bang đã đột kích một khu vực kinh doanh ở Ohio hôm thứ Ba như một phần trong cuộc đàn áp ngày càng tăng của chính quyền Trump về nhập cư bất hợp pháp.

00:30 08/06/2018

ICE mang theo vũ khí, xuất hiện tại hai Trung tâm Hoa vườn của Corso - một ở thị trấn Sandusky ở Lake Erie và một ở thị trấn Castalia gần đó và bắt giữ 114 người nhập cư bất hợp pháp bị nghi ngờ.

ICE cho biết những người này có thể bị kết án hình sự bao gồm trộm cắp danh tính và trốn thuế, The Associated Press đưa tin.

Vụ bắt giữ diễn ra hôm thư Ba.

Không có cáo buộc hình sự đã được đệ trình chống lại Corso, nhưng doanh nghiệp đang được điều tra, chính quyền cho biết. Cuộc đột kích bao gồm việc tịch thu các tài liệu kinh doanh.

The Sandusky Register báo cáo rằng các nhân viên ICE đã đột kích Corso với một lệnh khám xét.

Người quản lý của Corso từ chối bình luận, theo bài báo.

Chiến dịch này là một phần trong sự tập trung của chính quyền Trump vào các nhà tuyển dụng.

Vào tháng Tư, ICE đã thực hiện khoảng 100 vụ bắt giữ người lao động tại một nhà máy sản xuất thịt ở vùng nông thôn Tennessee, gợi lại các buổi phô trương sức mạnh phổ biến trong chính quyền của Tổng thống George W. Bush. Không có cáo buộc hình sự nào được đưa ra.

Cuộc điều tra về Corso bắt đầu vào tháng 10 năm 2017 khi Tuần tra biên giới Hoa Kỳ bắt giữ một phụ nữ đã cung cấp tài liệu nhận dạng bị đánh cắp cho người xin việc ở nước này một cách bất hợp pháp, Steve Francis, trưởng bộ phận điều tra an ninh nội địa và xuất nhập cảnh của Mỹ, cho hay.

Hải Vân/ Theo Fox News

ICE bắt giữ 225 người trong cuộc di dân nhập cư vào Hoa Kỳ, nhiều người có tiền án hình sự

ICE bắt giữ 225 người trong cuộc di dân nhập cư vào Hoa Kỳ, nhiều người có tiền án hình sự

Các nhân viên ICE đã bắt giữ 225 người nhập cư bất hợp pháp ở New York như là một phần của một chiến dịch "Operation Keep Safe" kéo dài sáu ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất