ICE buộc phải giải phóng những người nhập cư bất hợp ở Arizona trong bối cảnh khủng hoảng và sự gia tăng di cư

Các quan chức thi hành hải quan và xuất nhập cảnh đang buộc phải giải phóng những người nhập cư bất hợp pháp và những người xin tị nạn tại Arizona.

12:30 19/10/2018

Cảnh sát trưởng Leon Wilmot, người đứng đầu Hiệp hội Cảnh sát trưởng Arizona đã được thông báo rằng ICE đã hết chỗ trống trong các cơ sở giam giữ và không thể theo kịp tốc độ của người vượt biên.

"ICE đã không thể theo kịp với các cá nhân đến biên giới từ Guatemala, Honduras và El Salvador, bởi vì họ đến với số lượng choáng ngợp", ông nói. "Họ đang thả người di cư ra khỏi cơ sở của họ."

Theo Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới, tính đến tháng 9, hơn 90.000 đơn vị gia đình đã bị giam giữ trong tài khóa 2018 cùng với hơn 45.000 trẻ vị thành niên không đi cùng người thân. ICE cho biết, bắt đầu từ thứ Hai tuần trước, họ đã bắt đầu thả các đơn vị gia đình từ các trung tâm ở Arizona. Những người bị giam giữ được thả ra với một thông báo xuất hiện trước một phiên tòa để xét xử trường hợp nhập cư của họ, hoặc trong một số trường hợp được giải quyết với các yêu cầu giám sát.

Trong một tuyên bố, ICE nói rằng các cá nhân thường sẽ được thả ra chỉ sau khi có một kế hoạch sau đó được xem xét, bao gồm cả việc đảm bảo rằng họ có phương tiện để tới được một điểm đến cuối cùng.

"Tuy nhiên, do sự gia tăng gần đây dọc theo biên giới Arizona, ICE không còn khả năng tiến hành các đánh giá này mà không có nguy cơ vi phạm các giới hạn của Flores về thời gian lưu trú cho gia đình trong cả CBP và ICE. Để giảm thiểu rủi ro đó, ICE đã bắt đầu cắt giảm các đánh giá như vậy ở Arizona bắt đầu từ Chủ nhật ngày 7 tháng 10."

Wilmot nói với Fox News rằng, trong tuần trước, một tổ chức phi chính phủ đã cung cấp nhà ở và phương tiện vận chuyển cho một số người di cư, nhưng những người khác đang bị bỏ mặc. Với 160 người vượt qua biên giới một ngày trong khu vực Yuma của Arizona một mình, ông cho biết hệ thống bị áp đảo và Tuần tra biên giới luôn phải trợ giúp giải quyết các vấn đề chỗ ở, cho ăn và thanh toán hóa đơn bệnh viện cho những người bị thương trong khi băng qua biên giới.

Thượng nghị sĩ Jon Kyl đã nêu lên câu hỏi cho Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen trong một buổi điều trần Thượng viện tuần trước, nói rằng ông đã được liên lạc bởi thị trưởng Yuma, người đã bày tỏ lo ngại về việc thả tự do hàng loạt mà không xem xét.

"Thực tế là những người ở Yuma sẽ bị đe dọa ở một mức độ nào đó bởi một số lượng lớn những người nhập cư bất hợp pháp ùa vào đất nước, và một số người trong số họ có thể không xin tị nạn”, ông nói.

Nielsen cho biết các quan chức đã "dành một chút thời gian với các gia đình để xác định nơi họ muốn đi, nơi gia đình họ có thể đang sinh sống ở Hoa Kỳ" khi có thể. Nhưng bà cho biết, "Khi chúng tôi không thể đảm bảo không gian hoặc thời gian giữ họ trong một cơ sở đủ lâu để có cuộc trò chuyện đó, những gì chúng tôi làm - và, những gì bạn đã thấy ở Yuma - là chúng tôi tiếp cận cộng đồng NGO và cố gắng làm việc với họ để nhờ tới sự giúp đỡ”.

Nielsen cũng cho biết, sự gia tăng các đơn vị gia đình qua biên giới giữa tháng Bảy và tháng Tám là 30 phần trăm và bà đã yêu cầu Quốc hội thông qua luật cho phép gia đình bị giam giữ cho đến khi họ bị trục xuất hoặc yêu cầu xin tị nạn được xét xử.

Hải Vân – tinnuocmy.com

98 trường hợp vi phạm nhập cư bị bắt giữ tại Texas và Oklahoma

98 trường hợp vi phạm nhập cư bị bắt giữ tại Texas và Oklahoma

ICE đã bắt giữ 98 trường hợp vi phạm nhập cư tại Texas và Oklahoma.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất