ICE sắp ruồng bắt, trục xuất di dân bất hợp pháp, bắt đầu từ 14 Tháng Bảy

Các nhân viên cơ quan cảnh sát di trú ICE hiện đang chuẩn bị cho cuộc tổng bố ráp trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày Chủ Nhật, 14 Tháng Bảy, để bắt giữ hàng ngàn di dân bất hợp pháp đã nhận được giấy thông báo phải rời khỏi Mỹ, theo bản tin của Fox News.

10:00 13/07/2019

Nguồn tin này được đưa ra chỉ ít tuần sau khi Tổng Thống Donald Trump loan báo ông quyết định hoãn cuộc hành quân này.

Các nhân viên ICE sẽ nhắm tới ít nhất 2,000 người đã bị tòa án di trú ra lệnh là phải rời khỏi Mỹ, theo nguồn tin từ giới chức thông thạo về việc này.

Một vụ bắt giữ của cảnh sát di trú ICE. (Hình: Charles Reed/U.S. Immigration and Customs Enforcement via AP, File)

Khi được yêu cầu có lời bình luận, một nữ phát ngôn viên ICE không cho biết chi tiết vì “lý do phải giữ kín hoạt động, và sự an toàn của các nhân viên Cảnh Sát Di Trú,” theo bản tin Fox News.

“Như thường lệ, ICE ưu tiên các thành phần bị bắt và đưa ra khỏi Mỹ là người ngoại quốc đe dọa cho an ninh quốc gia, an toàn công cộng và an ninh biên giới… Tuy nhiên, tất cả những ai vi phạm luật di trú đều có thể bị bắt, bị giam giữ, và nếu có lệnh sau cùng của tòa án di trú, thì sẽ bị đưa ra khỏi nước Mỹ,” theo phát ngôn viên.

Quyền giám đốc cơ quan Dịch Vụ Quốc Tịch và Di Trú, ông Ken Cuccinelli, nói với báo chí hôm Thứ Tư rằng cuộc tổng bố ráp “sẽ diễn ra.” Tuy nhiên ông Cuccinelli cũng không nói gì hơn.

Bản tin Fox News trích dẫn nguồn tin của tờ New York Times, nói rằng những người bị bắt cũng có thể là những người không chính thức là mục tiêu truy lùng, nhưng là di dân bất hợp pháp có mặt tại hiện trường cũng có thể bị bắt giữ.

Cuộc hành quân đáng lẽ diễn ra hồi Tháng Sáu nhắm vào 2,000 gia đình ở 10 thành phố, gồm cả Chicago, Baltimore, New York, Houston, Los Angeles và Miami.

Giới chức một số thành phố, gồm cả Thị Trưởng Eric Garcetti của Los Angeles, hồi tháng qua đã nói sẽ không hợp tác với nhân viên ICE. (V.Giang)

Tags:
Tuần duyên Mỹ truy bắt tàu ngầm chở gần 8 tấn cocaine

Tuần duyên Mỹ truy bắt tàu ngầm chở gần 8 tấn cocaine

Xuồng tuần tra của tuần duyên Mỹ áp sát để sĩ quan nhảy lên nóc chiếc tàu ngầm chở ma túy và yêu cầu nó dừng lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất