Indonesia phát hiện bông hoa lớn nhất thế giới

Các nhân viên bảo tồn thiên nhiên hoang dã Indonesia đã tìm thấy bông hoa rafflesia lớn nhất từng được ghi nhận.

15:11 03/01/2020

Cây rafflesia thường được gọi là "hoa quái vật" vì đặc tính ký sinh và mùi hôi thối của chúng. Các nhân viên bảo tồn thiên nhiên hoang dã Indonesia đã tìm thấy bông hoa lớn nhất trong số chúng.

Bông hoa lớn nhất này có đường kính dài 4 feet.

Theo Trung tâm Bảo tồn Tài nguyên thiên nhiên ở Tây Sumatra, một cây rafflesia vừa mới nở trong một khu rừng ở Tây Sumatra, có đường kính gần 4 feet – kích thước lớn nhất từng được ghi nhận.

Điều kì lạ là đây cũng là nơi cây rafflesia lớn nhất được tìm thấy vào năm 2017. Cây hoa mới có đường kinh dài hơn 4 inch, CNN Indonesia đưa tin.

Cây rafflesia không có rễ hoặc lá. Nó là một loài cây ký sinh uống nước và chất dinh dưỡng của cây chủ để sống. Miệng hoa phát ra mùi hôi như thịt thối rữa. Mùi hôi thối đó thu hút côn trùng đến thụ phấn.

Tuy nhiên, vòng đời của một cây rafflesia rất ngắn. Miệng hoa sẽ vẫn mở trong một tuần trước khi cây chết đi. Vì vậy, bông hoa lớn nhất trên Trái đất vừa được tìm thấy, đang trải qua những ngày cuối cùng của nó. 

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Nguy cơ Mỹ - Iran chiến tranh

Nguy cơ Mỹ - Iran chiến tranh

Vụ không kích nhằm vào tướng Qassem Soleimani có thể là "giọt nước tràn ly" đẩy Mỹ và Iran vào một cuộc xung đột trực diện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất