Interpol gia nhập liên minh quốc tế chống IS

09:36 23/07/2016

Với sự tham gia của Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế, Liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu được thành lập vào năm 2014, đến nay đã có 67 thành viên.

Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) hôm qua thông báo vừa gia nhập liên minh quốc tế chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) để hỗ trợ các nỗ lực ngăn chặn chiến binh nước ngoài gia nhập hàng ngũ IS, cũng như cắt đứt nguồn tài chính của tổ chức khủng bố này.

Phát biểu khi tham dự Hội nghị cấp Bộ trưởng của Liên minh chống khủng bố quốc tế do Mỹ dẫn đầu tại thủ đô Washington, Tổng thư ký Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế, ông Jurgen Stock cho biết, cơ quan này sẽ đóng vai trò là “chất xúc tác”, cầu nối trong liên minh để hỗ trợ các nỗ lực chống lại mối đe dọa khủng bố.

Việc chia sẻ thông tin qua Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế đồng nghĩa với việc mở rộng phạm vi đảm bảo an ninh quốc gia. Ông Stock cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường năng lực của cánh sát, hỗ trợ lực lượng an ninh tuyến đầu tiếp cận được với các thông tin tình báo để kịp thời ngăn chặn các phần tử IS xâm nhập qua khu vực biên giới của các nước.

Hiện tại, các nhân viên của Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế đã truy cập kho dữ liệu chứa thông tin của hơn 7.500 chiến binh nước ngoài do gần 60 quốc gia cung cấp cho cơ quan này, để tiến hành các cuộc điều tra, kiểm soát và sàng lọc tại các khu vực biên giới. Ngoài ra, cơ quan này cũng đang khai thác hàng nghìn hồ sơ bổ sung để phân tích và cung cấp hướng dẫn cho các cơ quan thực thi pháp luật trên thế giới./.

Tags:
Con gái Trump được thủ tướng Đức mời dự hội nghị về phụ nữ

Con gái Trump được thủ tướng Đức mời dự hội nghị về phụ nữ

Ivanka Trump đã nhận lời mời từ Thủ tướng Angela Merkel tham dự một hội nghị kinh tế của phụ nữ tại Đức.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất