iPhone 12 không kèm sạc, tai nghe 'để bảo vệ môi trường'

Apple xác nhận hộp đựng iPhone 12 khi bán ra không còn chứa sạc thường và tai nghe nhằm tránh lãng phí và bảo vệ môi trường.

10:00 14/10/2020

Tất cả các mẫu iPhone ra mắt trong năm nay sẽ chỉ có duy nhất phụ kiện đi kèm là cáp sạc. Đây cũng là cáp loại mới với một đầu là Lightning, một đầu là USB-C thay vì đầu USB-A. Ngoài iPhone 12, cả ba mẫu iPhone cũ được tiếp tục bán là iPhone XR, iPhone 11 và iPhone SE 2020 cũng sử dụng kiểu đóng gói mới và không kèm củ sạc, tai nghe.

Hộp đựng iPhone mới nhỏ và gọn hơn.
Hộp đựng iPhone mới nhỏ và gọn hơn.

Hộp đựng iPhone 12 năm nay vì vậy cũng nhỏ hơn đáng kể so với các thế hệ trước, giúp đơn vị vận chuyển có thể chứa nhiều hơn tới 70% lượng máy trên một pallet.

Theo Apple, không đi kèm củ sạc và tai nghe sẽ khiến hãng ít phải tiêu thụ nguyên liệu thô hơn cho mỗi mẫu iPhone bán ra. Nhà sản xuất ước tính sẽ giảm được hơn hai triệu tấn khí thải carbon, tương đương loại bỏ khoảng 450.000 xe hơi mỗi năm.

Trong lễ ra mắt iPhone 12, Apple cũng thống kê đã có 700 triệu tai nghe Lightning và hai tỷ củ sạc trên thế giới. "Điều đó cho thấy hầu hết mọi người đều đã có hai loại phụ kiện này", đại diện hãng nhấn mạnh.

Tai nghe và củ sạc mua kèm đều có giá 19 USD.
Tai nghe và củ sạc mua kèm đều có giá 19 USD.

Tuy nhiên, động thái mới của Apple gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, một số người cho rằng việc bỏ củ sạc và tai nghe chỉ đơn giản là để hãng tăng thêm lợi nhuận trên mỗi iPhone bán ra.

Với những người mua iPhone mới trong năm nay mà không còn hai phụ kiện trên, họ sẽ phải mua củ sạc với đầu ra USB-C giá 19 USD, tai nghe có dây loại rẻ nhất kết nối qua cổng Lightning cũng có giá 19 USD.

Link nguồn: https://vnexpress.net/iphone-12-khong-kem-sac-tai-nghe-de-bao-ve-moi-truong-4176172.html

Tags:
Người Mỹ xếp hàng từ 4h sáng bầu tổng thống

Người Mỹ xếp hàng từ 4h sáng bầu tổng thống

Các cử tri ở bang Georgia xếp hàng từ sáng sớm và chờ đợi suốt 8 giờ để trực tiếp bỏ phiếu trước ngày bầu cử hai tuần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất