iPhone sẽ tự động gửi vị trí chính xác khi bạn gọi 911

Apple đã thông báo sẽ tung ra 1 tính năng mới trong bản cập nhật của iPhone nhằm thực hiện chức năng tự động gửi vị trí chính xác của chủ nhân khi liên lạc với 911.

13:30 27/06/2018

Apple đang tung ra một tính năng mới trong bản cập nhật phần mềm iPhone tiếp theo của mình để gửi chính xác thông tin người dùng khi họ liên hệ dịch vụ khẩn cấp. Bản cập nhật, sắp có trong iOS 12 vào cuối năm nay, sẽ gửi vị trí của người gọi dựa trên dữ liệu được thu thập từ các điểm truy cập WiFi, tháp di động lân cận và GPS.

Trong số 240 triệu cuộc gọi được thực hiện cho 911 mỗi năm, hơn 80% là từ các thiết bị di động, theo NEMA.

Apple đang làm việc với một startup được gọi là RapidSOS, chuyên chia sẻ thông tin vị trí của điện thoại di động cho các chương trình được sử dụng bởi 6.300 bộ phận ứng phó khẩn cấp trên khắp Hoa Kỳ. RapidSOS cung cấp sự tích hợp của nó như là một bản cập nhật phần mềm miễn phí cho các hệ thống dịch vụ khẩn cấp hiện có.

Các công ty đã công bố tính năng này tại hội nghị Hiệp hội số khẩn cấp quốc gia (NEMA) tại Nashville.

"Hệ thống 911 tính tới năm nay đã trải qua 50 năm phát triển. Nó đã không bắt kịp thời đại kỹ thuật số ngày nay", cựu chủ tịch FCC Tom Wheeler, một nhà đầu tư tại RapidSOS, cho biết.

Không phải tất cả người gọi khẩn cấp đều biết họ ở đâu và một số người không thể giao tiếp bằng lời nói. Họ có thể bị bệnh hoặc không thể nói vì nó sẽ khiến họ gặp nguy hiểm. Trong những trường hợp đó, các cuộc gọi từ các số điện thoại di động phải được định vị bằng cách sử dụng thông tin tháp di động từ các mạng di động, có thể dẫn đến bán kính hàng trăm thước. Do vậy, tính năng tự động gửi vị trí người dùng được xem là 1 bước đột phá.

Apple cho biết họ sẽ không cung cấp tên của người gọi và sẽ chỉ chia sẻ thông tin vị trí trong trường hợp khẩn cấp vì lý do riêng tư. Đây không phải là tính năng khẩn cấp đầu tiên của Apple. Đầu năm nay, nó đã bổ sung tính năng Advance Mobile Location (AML) cho iOS, một tiêu chuẩn khác để chia sẻ vị trí của người gọi với các dịch vụ khẩn cấp. AML hiện không được hỗ trợ ở Hoa Kỳ và chỉ hoạt động ở chín quốc gia.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
United bị kiện vì không đáp khẩn cấp khi một hành khách bị bệnh

United bị kiện vì không đáp khẩn cấp khi một hành khách bị bệnh

Một hành khách bị bệnh viêm tụy cấp đi máy bay của United tử Chicago đến Ý vừa nộp đơn kiện hãng này vì phi hành đoàn từ chối yêu cầu của ông xin đáp xuống để được chữa bệnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất