iPhone X đội giá nghìn USD trên chợ online ở Mỹ

Trên các trang như Craigslist hay eBay, nhiều người sẵn sàng bỏ 2.000 USD để mua lại những chiếc iPhone X đã được đặt hàng thành công.

09:00 30/10/2017

ảnh minh họa 

Mất khoảng 15 phút để cháy hàng khi nhận đặt trước hôm 27/10 tại Mỹ. Thời hạn giao hàng lùi lại 1-2 tuần sau vài phút, và nhanh chóng dời sang 5-6 tuần. Nếu đặt hàng hiện tại, người dùng phải đợi đến tháng 12 để nhận máy.

Giá 1.700-2.000 USD trên các chợ online

Giống các năm trước, không phải tất cả những người đặt trước máy đều hứng thú thực sự với iPhone X. Một lượng không nhỏ những chiếc iPhone X đặt hàng thành công đang được rao bán tràn lan trên các trang như Craigslist hay eBay. Tất nhiên, giá bán của nó bị đẩy lên không ít.

Chẳng hạn trên Craigslist, thuộc khu vực vịnh San Francisco, nhiều người sẵn sàng trả trung bình 2.000 USD cho iPhone X bản 256 GB. Mức tăng lên đến gần 1.000 USD. Mức giá tương tự cũng được đưa ra trên eBay.

Hàng nghìn chiếc iPhone X được rao bán và rất nhiều trong số đó đã có người trả giá. Chẳng hạn, một số màn đấu giá với thời hạn kết thúc là 1 tiếng cho iPhone X 256 GB được trả giá 1.700, cao hơn đến 550 USD so với giá gốc.

Với số lượng sản phẩm bán ra hạn chế, không ngạc nhiên khi nhiều người sẵn sàng trả thêm tiền để sớm sở hữu iPhone X, thay vì chờ đợi.

Tình trạng tương tự diễn ra ở Việt Nam khi nhiều thương gia đang tìm cách đưa hàng về nước sớm nhất có thể. Họ chào bán sản phẩm nay với giá 35-40 triệu đồng cho bản 64 GB. Tất nhiên, so với tại Mỹ thì thương gia Việt Nam vất vả hơn nhiều. Họ phải đặt hàng trước, hoặc đến Hong Kong, Singapore vào ngày 3/11 để đưa máy về nước sớm nhất có thể.

Thông thường sau vài ngày khi mở bán, nguồn hàng về nước sẽ dồi dào hơn, cũng là lúc tình trạng hét giá giảm đi.

Sau tất cả, iPhone X vẫn cháy hàng

Tại Hong Kong, iPhone X cháy hàng sau nửa giờ nhận đặt trước. Tại Anh, thiết bị này còn hết hàng sớm hơn. “Doanh số iPhone X vượt mọi dự báo”, Apple hồ hởi cho biết, mặc dù không công bố con số cụ thể. Trên mạng xã hội, người dùng hồ hởi khoe chiến tích đặt hàng thành công iPhone X.

“Để mua iPhone X, phải bán cả xe lẫn thận, nhưng tôi bất chấp”, chia sẻ vui của một tín đồ iPhone trên Twitter.

Có thể, việc số lượng máy bán ra trong đợt đầu chỉ bằng 1/3 dự kiến là sự thật. Tuy nhiên, ngay cả khi chỉ có 2-3 triệu máy đổ bộ thị trường lần này, sự phấn khích của người dùng toàn thế giới với iPhone X là không phải bàn cãi.

Với mức giá lên đến 1.000 USD cho iPhone X, nhiều nhà phân tích trước đó nhận định Apple đang chơi một canh bạc mạo hiểm. Tuy nhiên, với phản ứng khả quan như hiện tại, có vẻ táo khuyết lại cho thấy mình nắm bắt tâm lý người dùng tốt như thế nào.

Giá cổ phiếu của công ty này cũng tăng hơn 3% sau phiên giao dịch hôm 27/10. Người ta đang chờ đợi xem iPhone X thực sự hút khách ra sao khi máy lên kệ vào ngày 3/11 tới.

Theo Xã luận

Tags:
Nhiệm vụ mới của ông Obama

Nhiệm vụ mới của ông Obama

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được triệu tập liên quan đến nghĩa vụ bồi thẩm đoàn ở bang Illinois và đang lên kế hoạch thực hiện nghĩa vụ này, BBC đưa tin ngày 29-10.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất