Iran dọa “nghiền nát” Mỹ

Iran hôm 9.10 tuyên bố sẽ “nghiền nát” Mỹ nếu Hoa Kỳ liệt đội Vệ binh Cách mạng tinh nhuệ của nước này vào danh sách khủng bố.

11:30 11/10/2017

“Chúng tôi hy vọng Mỹ sẽ không phạm sai lầm chiến lược này. Nếu họ vẫn làm như vậy, phản ứng của Iran sẽ rất khắc nghiệt, quyết đoán và nghiền nát Mỹ” – hãng thông tấn Tasnim dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi cho biết.

Trước đó, có thông tin cho rằng, Mỹ đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt nặng nề hơn với Iran, bao gồm cả việc coi Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) là một tổ chức khủng bố.

Vệ binh Cách mạng Iran. Ảnh: Mizan

Đáp trả, người đứng đầu IRGC, tướng Mohammad Ali Jafari, cảnh báo, nếu các báo cáo được xác nhận, thì Iran sẽ coi quân đội Mỹ, đặc biệt ở Trung Đông, là khủng bố IS.

Tướng Ali Jafari nhấn mạnh, nếu các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Iran được đưa ra, thì mọi cơ hội đối thoại giữa hai nước trong tương lai sẽ chấm dứt và đây là một sai lầm lớn của Mỹ.

Tổng thống Donald Trump đang dọa rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran 2015. Theo thỏa thuận này, Iran đồng ý hạn chế chương trình hạt nhân trong 15 năm để đổi lấy nới lỏng các biện pháp chế tài.

Dự kiến trong tuần này, Tổng thống Donald Trump sẽ xác nhận lại thỏa thuận. Động thái này một lần nữa khiến quan hệ Mỹ – Iran càng trở nên căng thẳng.

Vân Anh

Nguồn: Lao Động

Tags:
Mỹ nhân 21 tuổi gốc Việt ngày nào giờ đã là Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Canada

Mỹ nhân 21 tuổi gốc Việt ngày nào giờ đã là Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Canada

Diana Lại xuất sắc trở thành Á hậu Hoàn vũ Canada 2017.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất