Iran lên án phán quyết của Tòa án Tối cao Mỹ về lệnh cấm nhập cảnh

Người phát ngôn của Ủy ban An ninh quốc gia và Chính sách đối ngoại của Quốc hội Iran Hossein Naghavi Hosseini, đã lên án quyết định của Tòa án Tối cao Mỹ khôi phục một phần lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Mỹ Trump, cho rằng đây là "một sự vi phạm rõ ràng" thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Tehran và các cường quốc thế giới, trong đó có Mỹ.

02:34 28/06/2017

Tòa án Tối cao Mỹ đã cho phép thực thi một phần lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump. Ảnh: AP

Ông Hosseini nhấn mạnh rằng việc khôi phục lệnh cấm này là "một hạn chế mới trong thời kỳ hậu thỏa thuận hạt nhân và được xem như một sự vi phạm rõ ràng thỏa thuận này". 

Theo ông Hosseini, các nước đã ký thỏa thuận hạt nhân đều bị cấm áp đặt các hạn chế hoặc các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran. 

Sắc lệnh hạn chế nhập cư được Tổng thống Donald Trump ký hôm 6/3 cấm công dân 6 nước có người Hồi giáo chiếm đa số, gồm Iran, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen, nhập cảnh Mỹ trong vòng 90 ngày và đình chỉ việc cho phép người tị nạn vào Mỹ trong vòng 120 ngày.

Tags:
Ông Trump kêu gọi tăng cấm nhập cảnh

Ông Trump kêu gọi tăng cấm nhập cảnh

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng kêu gọi đẩy mạnh chính sách chống nhập cảnh đối với công dân 6 nước Hồi giáo sau vụ tấn công ở London hôm 3/6.Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng kêu gọi đẩy mạnh chính sách chống nhập cảnh đối với công dân 6 nước Hồi giáo sau vụ tấn công ở London hôm 3/6.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất