Iran treo thưởng 100.000 USD để phá hủy Đại sứ quán Mỹ tại Jerusalem

Một nhóm liên kết chính phủ của người Iran đã trao thưởng 100.000 USD cho bất kỳ ai đánh bom Đại sứ quán mới của Hoa Kỳ tại Jerusalem, theo Business Insider.

12:30 17/05/2018

Nhóm liên kết chính phủ được gọi là Phong trào Sinh viên Tư pháp Iran (Student Movement for Justice) được cho là đã phân tán các áp phích kêu gọi một cuộc tấn công vào Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Jerusalem.

“Phong trào Tư pháp Sinh viên sẽ hỗ trợ bất kỳ ai phá hủy Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Jerusalem”, tuyên bố trên áp phích được viết bằng ngôn ngữ Farsi, Arabic, và tiếng Anh, theo Free Beacon.

Sẽ có một khoản “100.000 USD giải thưởng cho người phá hủy Đại sứ quán Mỹ tại Jerusalem”.

Lời kêu gọi tấn công Đại sứ quán Mỹ mới là một bước leo thang mới nhất của các quốc gia Hồi giáo và lãnh đạo Hồi giáo trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump đã di dời Đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv tới Jerusalem.

Tin tức về mối đe dọa đánh bom lần đầu tiên được đưa ra bởi Mạng lưới Tin tức Sinh viên Đại học (University Student News Network), một trang web khu vực sử dụng ngôn ngữ Farsi.

Nhóm Phong trào Sinh viên Tư pháp Iran tuyên bố “Bất kỳ ai đánh bom tòa nhà Đại sứ quán sẽ nhận 100.000 USD tiền thưởng”.

Đánh bom Đại sứ quán Mỹ
Nội dung áp phích trao thưởng viết bằng ngôn ngữ Farsi, Arabic, và . (Ảnh: Fars News)

Ông Michael Rubin, cựu cố vấn Lầu Năm Góc và là chuyên gia về các quốc gia bất hảo, đã trả lời tờ Free Beacon rằng bản chất tự nhiên của chủ nghĩa khủng bố luôn gắn kèm với lập trường tàn khốc của người Iran.

“Thật không may, chủ nghĩa khủng bố hướng tới các nhà ngoại giao và đại sứ quán đã trở thành một tâm điểm chính của văn hóa Cộng hòa Hồi giáo”. Ông Rubin nói, “Chủ nghĩa khủng bố được đề cao tại các trường học của người Iran. Khoản tiền trao thưởng này thể hiện nhiều quy tắc hơn sự phản đối. Đổ lỗi cho Washington hoặc Jerusalem là đổ lỗi cho các nạn nhân và trao cho những kẻ khủng bố một quyền phủ quyết chính sách của Hoa Kỳ.

Anh Behnam Ben Taleblu, một nghiên cứu sinh tại Quỹ Quốc phòng Dân chủ (Foundation for Defense of Democracies) mô tả tấm áp phích này như một sự ghê tởm và cáo buộc chế độ cầm quyền Iran cổ vũ cho một thái độ như vậy.

“Đây không phải là lời kêu gọi vắn tắt cho một hành động cực kỳ tàn ác của một tổ chức khủng bố quốc tế bởi một nhóm sinh viên tìm kiếm tài trợ từ nhà tài trợ khủng bố hàng đầu thế giới – Cộng hòa Hồi giáo Iran”, theo anh Behnam Ben Taleblu.

Triệu Hằng

Tags:
9 ứng dụng trong máy Android bạn nên xóa ngay lập tức

9 ứng dụng trong máy Android bạn nên xóa ngay lập tức

Google Play là nơi tuyệt vời để tải những ứng dụng thông minh về máy. Nhưng, thật không may, không phải tất cả đều tốt: một số ứng dụng có thể thu thập dữ liệu từ điện thoại của bạn, chia sẻ thông tin cá nhân của bạn và thậm chí lấy tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất