IS hành quyết hơn 300 người vì cộng tác với lực lượng an ninh Iraq

22:38 08/02/2016

Ngày 7-2, một nguồn tin an ninh của người Kurd ở Iraq cho biết, các tay súng cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết hơn 300 người trong những ngày qua tại thành phố Mosul do nhóm này kiểm soát ở miền bắc Iraq.

Các tay súng của Lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS)

“Tất cả những người bị hành quyết đều là các cựu cảnh sát, cựu quân nhân và các nhà hoạt động dân sự bị IS cáo buộc hợp tác với các lực lượng an ninh Iraq”, ông Mahmoud Soorchi, phát ngôn viên lực lượng Hashd Wattani, có nhiệm vụ giải phóng thành phố Mosul khỏi sự chiếm đóng của IS, cho hay.

Tuy nhiên, ông không cho biết thông tin chi tiết những người này bị IS hành quyết khi nào và bằng hình thức nào.

“Các vụ hành quyết quy mô lớn chứng minh rằng, các tay súng IS có những nỗi sợ thực sự trước các cư dân, những người đang đấu tranh chống lại tư tưởng Hồi giáo cực đoan của nhóm này”, ông Soorchi cho biết thêm.

Mosul, nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 400km về phía bắc, là thủ phủ của tỉnh Nineveh. Thành phố đã nằm dưới sự kiểm soát của IS kể từ tháng 6-2014 khi các lực lượng chính phủ Iraq rút chạy, bỏ lại nhiều vũ khí và sở chỉ huy cho lực lượng khủng bố IS.

Phong Linh/Theo An ninh Thủ đô

Tags:
Một triệu căn nhà ở Michigan mất điện vì gió quá mạnh

Một triệu căn nhà ở Michigan mất điện vì gió quá mạnh

Khoảng 1 triệu căn nhà của cư dân và các tòa nhà khác của tiểu bang Michigan hôm thứ năm 9/3 đã hoàn toàn chìm trong bóng tối sau khi gío mạnh đã gây ra tình trạng mất điện rộng rãi khắp tiểu bang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất