IS ngóc đầu dậy, gửi đe dọa rợn người tới Trump

Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tung một video tuyên truyền đe dọa Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng “cuộc chiến sẽ kết thúc trên mảnh đất của các người”.

10:30 25/08/2017

Cậu bé 10 tuổi nói giọng Mỹ xuất hiện trong video tuyên truyền, đe dọa Tổng thống Mỹ của IS.

Trong video, một cậu bé khoảng 10 tuổi, nói giọng Mỹ gọi Tổng thống Mỹ là “con rối của người Do Thái” trước khi tuyên bố “cuộc chiến sẽ kết thúc trên mảnh đất của các người”. 

Cậu bé được gọi là Yusuf, di cư tới Syria 2 năm trước với mẹ. Trong video cậu bé mô tả các cuộc không kích liên tiếp chống lại IS và tuyên bố cuộc chiến sẽ lan tới đất Mỹ.  Cậu bé 10 tuổi giới thiệu là bạn của Abdullah, 7 tuổi ở thành phố Sinjar, miền bắc Iraq, nơi IS từng chiếm đóng tháng 8.2014 và gây ra vụ thảm sát hàng nghìn người Yazidi khiến cả thế giới chấn động và căm phẫn. 

Video cũng mô tả cậu bé sử dụng vũ khí thành thạo

Sau đó, cậu bé Abdullah cũng xuất hiện trong video nói rằng IS đã đưa cậu đi cùng khi Sinjar được giải phóng. Đoạn video dài 7 phút được cho là quay ở Raqqa của Syria, thành trì IS đang bị liên minh quân sự Mỹ bao vây.

IS thường sử dụng trẻ em làm công cụ tuyên truyền trong các video tuyên truyền cho chúng. Video mới nói trên được tung ra trong bối cảnh IS ở Iraq lẫn Syria đang ngắc ngoải vì bị tấn công dồn dập, hứng chịu nhiều tổn thất nặng nề trên chiến trường, bị mất nhiều lãnh thổ đặc biệt là thất bại ở sào huyệt Mosul, miền Bắc Iraq hồi tháng 7.

Ngoài ra, IS cũng tung một video ca ngợi những kẻ tham gia vào cuộc tấn công khủng bố ở Barcelona và kêu gọi các phần tử thánh chiến ủng hộ chúng tổ chức nhiều cuộc tấn công hơn nữa. Đây được cho là lần đầu IS phát hành video nói tiếng Tây Ban Nha.

Theo Dân Việt

Tags:
Anh người Việt từ Nam Cali bị bắt ở Texas vì nghi hoạt động xã hội đen

Anh người Việt từ Nam Cali bị bắt ở Texas vì nghi hoạt động xã hội đen

Nhà chức trách cho biết họ đã bắt một cặp nam nữ từ Nam California và giam hai người này trong nhà tù của Hạt Smith.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất