IS tấn công căn cứ Iraq có nhiều cố vấn Mỹ, 7 người thiệt mạng

Ít nhất 7 người chết và 6 người bị thương sau khi Nhà nước Hồi giáo hôm nay đánh bom tự sát một căn cứ ở miền bắc Iraq, nơi nhiều cố vấn quân sự Mỹ đang lưu trú.

22:16 07/05/2017

is-tan-cong-can-cu-iraq-co-nhieu-co-van-my-7-nguoi-thiet-mang

Các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS). Ảnh: AFP

Trong 7 người thiệt mạng có hai nhân viên an ninh Iraq và 5 tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS), theo Reuters. Các tay súng IS tấn công căn cứ trong đêm.

"Chúng mặc đồng phục giống lực lượng dân quân Peshmerga người Kurd và cạo hết râu để trông y như chúng tôi", một quan chức Iraq cho hay.

IS sau đó nhận trách nhiệm gây ra vụ việc, khẳng định đã giết chết và làm bị thương hàng chục "kẻ viễn chinh và quân bội giáo", ý chỉ dân quân Peshmerga và những cố vấn quân sự Mỹ.

Các lực lượng Iraq do Mỹ hậu thuẫn đang nỗ lực chiến đấu để đánh bật IS khỏi Mosul song chưa thể giải phóng hoàn toàn khu vực. Tại phía tây thành phố, IS ra sức kháng cự bằng bẫy mìn, phiến quân bắn tỉa, súng cối và khí độc. Hàng trăm dân thường đã thiệt mạng do đụng độ giữa hai phe gia tăng. Liên Hợp Quốc đã đưa ra cảnh báo về "thảm họa nhân đạo" nếu tình hình vây hãm tiếp diễn.

Mạo hiểm gửi bài luận “thách thức” ban tuyển sinh, nam sinh Việt nhận học bổng 6,5 tỷ từ ĐH Chicago

Mạo hiểm gửi bài luận “thách thức” ban tuyển sinh, nam sinh Việt nhận học bổng 6,5 tỷ từ ĐH Chicago

Học bổng 6,5 tỷ đồng từ ĐH Chicago – ĐH top 10 tại Mỹ là thành quả cho sự cứng đầu và một chút mạo hiểm của chàng trai 9X Lâm Quang Nhật (sinh năm 1999, Bình Định).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất