Ít nhất 1 hệ thống máy tính của nhà máy hạt nhân Hoa Kỳ bị hacker tấn công

Các cơ quan liên bang đang điều tra về sự xâm phạm hệ thống máy tính của một nhà máy điện hạt nhân Hoa Kỳ, các nguồn tin liên quan cung cấp tới ABC News.

00:20 29/06/2017

Không có bằng chứng nào cho thấy có sự xâm phạm vào hệ thống điều hành đặc biệt. Thay vào đó, các nhà chức trách tin rằng chỉ có một phần nhạy cảm liên quan đến việc kinh doanh của các hệ thống đã bị xâm hại được phát hiện trong những tháng gần đây.

Sự vi phạm này được báo cáo lần đầu tiên bởi Tin tức E&E, bao gồm các lĩnh vực năng lượng và môi trường.

E&E lưu ý rằng vụ tấn công này đã không được nhận biết qua các hệ thống cảnh báo an toàn công cộng tại Ủy ban Quy định Hạt nhân hoặc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế. Có thể đây là bằng chứng khác về mức độ rủi ro liên quan đến vi phạm.

Một quan chức Hoa Kỳ gọi đây là "vấn đề đang diễn ra" vẫn đang được điều tra. Không có thông tin nào được đưa ra về đối tượng phải chịu trách nhiệm, nhưng các nhà chức trách đang xem xét khả năng một quốc gia có thể đứng đằng sau vụ tấn công này.

Theo ABC News
Hacker Nga đang tấn công Mỹ tinh vi hơn

Hacker Nga đang tấn công Mỹ tinh vi hơn

Thay vì đánh cắp tài khoản email, hacker Nga đang chuyển hướng tấn công nhằm vào điện thoại, tài khoản máy tính và Twitter của các thành viên chính phủ Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất