Ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt Mexico

Theo chính phủ Quintana Roo, có ít nhất 12 người, kể cả trẻ vị thành niên, thiệt mạng trong vụ tai nạn.

20:30 20/12/2017

Những hành khách đi du lịch trên hai chiếc tàu du lịch Royal Caribbean đã có mặt trong vụ tai nạn xe buýt chết người ở Mexico, một phát ngôn viên của hãng tàu cho biết trên ABC News.

Theo một phát ngôn viên của văn phòng luật sư ở bang Quintana Roo, tai nạn xảy ra phía Đông Nam bán đảo Yucatan hôm thứ Ba ngay trước 10 giờ sáng theo giờ địa phương.

Theo chính phủ Quintana Roo, có ít nhất 12 người, kể cả trẻ vị thành niên, thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Các hành khách trên chiếc xe buýt là người Mỹ, Ý, Thụy Điển và Brazil, theo một tuyên bố từ cảng Costa Maya, gần khu tai nạn. Xe buýt thuộc thành phố cảng và đã bị đâm ở ki-lô-mét số 5 của đường cao tốc Mahahual-Cafetal. Các dịch vụ khẩn cấp và dược sĩ đã đến hiện trường ngay sau vụ tai nạn, chính quyền bang tuyên bố trong một tuyên bố.

Theo tuyên bố, nhiều người đã bị thương và chuyển tới bốn bệnh viện, và năm trong số những hành khách đó đã được xuất viện. Các đại diện từ cảng, chính phủ và các công ty bảo hiểm đã được cử tới mỗi bệnh viện để đảm bảo rằng "tất cả các bên tham gia đều được giúp đỡ, hỗ trợ và thông báo", bản tuyên bố nói.

Xe du lịch trong vụ tai nạn đã chở khách đến từ Celebrity Equinox và Serenade of the Seas của Royal Caribbean, theo phát ngôn viên của tàu hỏa Owen Torres.

"Các tin tức từ Costa Maya về một tai nạn xe buýt liên quan đến khách của chúng tôi thật đau lòng", ông nói. "Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để chăm sóc cho khách hàng của chúng tôi, bao gồm cả hỗ trợ chăm sóc y tế và vận chuyển."

Tai nạn chết người xảy ra và ngày 19 tháng 12 năm 2017.

Theo chính phủ Quintana Roo, 31 người đã lên xe buýt, bao gồm một hướng dẫn viên và người điều khiển.

Celebrity Equinox với lịch trình bảy đêm khởi hành từ Miami hôm thứ Bảy và đã có kế hoạch dừng tại Key West, Florida; Costa Maya và Cozumel, Mexico; và George Town và Grand Cayman ở Bahamas, theo Royal Caribbean. Serenade of the Seas khởi hành từ Fort Lauderdale, Florida, vào thứ Sáu, với các điểm dừng ở Key West; Roatan, Honduras; Costa Maya; và Cozumel.

Trong buổi họp báo vào chiều thứ Ba, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Heather Nauert cho biết các quan chức đã theo dõi tin tức về vụ tai nạn "rất chặt chẽ" và mô tả nó "chắc chắn là một bi kịch."

Các nhân viên sứ mệnh Hoa Kỳ đang trên đường đến Mexico để đánh giá tình hình và xác định xem người Mỹ có bị thương hay bị giết hay không, bà nói.

Hải Vân/ Theo ABC News
Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở Mỹ

Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở Mỹ

Chạy quá tốc độ cho phép là nguyên nhân khiến tàu trật bánh trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra ngày 18/12 ở bang Washington của Mỹ khiến hơn 100 người thương vong.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất